Bà Hà Thị Nga giữ chức Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Tuệ Phương 08/05/2020 14:39

Ngày 8/5, tại hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam khóa XII trực tuyến diễn ra tại 3 điểm cầu Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã trao quyết định của Bộ Chính trị chỉ định và điều động bà Hà Thị Nga giữ chức Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam.

Bà Hà Thị Nga giữ chức Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

Bà Trương Thị Mai trao quyết định của Bộ Chính trị chỉ định và điều động bà Hà Thị Nga giữ chức Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam.

Cùng dự Hội nghị có bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Hội LHPN Việt Nam khóa XII tập trung vào một số nội dung quan trọng, đặc biệt là bầu bổ sung Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Đoàn Chủ tịch và bầu Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam khóa XII, nhiệm kỳ 2017-2022. Đồng thời, khen thưởng, tri ân các tập thể và cá nhân có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống Covid-19 và hỗ trợ phụ nữ bị ảnh hưởng của bệnh dịch.

Hội nghị đã bầu bà Hà Thị Nga, Bí thư Đảng đoàn Trung ương Hội LHPN Việt Nam, nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai làm Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam khóa XII, nhiệm kỳ 2017-2022.

Đoàn Chủ tịch cũng đã tặng Bằng khen cho 86 tập thể, 78 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, Hội LHPN Việt Nam cũng tiến hành tri ân những phụ nữ trên tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ những phụ nữ bị ảnh hưởng của dịch bệnh.

Nguồn hỗ trợ là từ các hoạt động vận động hội viên, phụ nữ và nhân dân ủng hộ gửi tới MTTQ Việt Nam. Tổng số tiền tri ân và hỗ trợ đợt 1 là 990 triệu đồng trong đó là 790 triệu đồng dành cho hỗ trợ hội viên, phụ nữ nghèo, phụ nữ khuyết tật, phụ nữ gặp khó khăn và các mô hình tổ hợp tác của phụ nữ bị ảnh hưởng sinh kế do dịch bệnh.

Bên cạnh 720 cá nhân phụ nữ tại 12 tỉnh được hỗ trợ 500.000 đồng, Hội hỗ trợ khôi phục sinh kế với mức 3 triệu đồng/cá nhân và 10 triệu đồng/tổ hợp tác; hỗ trợ 16 Siêu thị Hạnh phúc 0 đồng tại 16 tỉnh, thành với 1.600 suất mua hàng.

Phát biểu tại hội nghị, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương cho biết, trong những năm gần đây Hội LHPN Việt Nam đã tiếp tục khẳng định vai trò đại diện cho quyền lợi chính đáng của phụ nữ. Hội Phụ nữ đã biết lắng nghe, nghi nhận, tham mưu, đề xuất và góp ý; quan tâm đến sự tiến bộ và sự bình đẳng giới của phụ nữ và trẻ em. Nhóm phụ nữ bị mua bán, bị bạo lực được quan tâm cụ thể. Nhiều hoạt động để phụ nữ tham gia sản xuất, kinh doanh gặt hái được nhiều thành công. Những hành động đó đã giúp cho hàng triệu phụ nữ cả nước vượt qua nghèo khó để cho con cái học hành, chăm sóc sức khỏe cơ bản.

Hội LHPN đã đoàn kết, tập hợp được phụ nữ trí thức, phụ nữ tài năng, phụ nữ nông thôn, phụ nữ làm việc trong các doanh nghiệp vào tổ chức của mình. Để hoạt động của Hội LHPN Việt Nam tiếp tục đi vào đời sống, bà Trương Thị Mai đề nghị, Hội LHPN Việt Nam phải xây dựng, mở rộng chi hội ở từng địa bàn dân cư, từng doanh nghiệp; thực hiện các nhiệm vụ có chiều sâu, thiết thực hơn để mỗi chị em phụ nữ đều thấy được rằng đến với Hội Phụ nữ để được đóng góp cho xã hội được nhiều hơn, sâu sắc hơn.

Những người phụ nữ làm việc tự do, chị em phụ nữ ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều nghèo khó hay chị em phụ nữ ở các khu công nghiệp cần sự giúp đỡ Hội phụ nữ chính là cầu nối quan trọng đưa chính sách đến với chị em. Tuy nhiên, để có lòng tin thực chất, nhiệm vụ tập hợp phụ nữ vẫn còn khó khăn nên Hội LHPN Việt Nam vẫn phải tiếp tục tập hợp, đoàn kết, cổ vũ, động viên để phụ nữ tích cực tham gia hơn nữa vào quá trình phát triển đất nước, từ đó góp phần cho phụ nữ được tiến bộ hơn, bình đẳng hơn.

Bà Hà Thị Nga sinh ngày 20/2/1969, dân tộc Thái.

Quê quán xã Piềng Vế, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình
Trình độ chuyên môn: cử nhân Ngữ Văn
Trình độ lý luận chính trị: cử nhân

Các chức vụ đã trải qua:

- Phó bí thư Đoàn thanh niên khối các cơ quan tỉnh Hòa Bình;

- Phó bí thư Đoàn thanh niên khối các cơ quan Dân chính đảng tỉnh Lào Cai;

- Bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai, Ủy viên Ban thường vụ TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

- Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai khóa XII, XIII;

- Phó trưởng ban chuyên trách Ban Văn hóa xã hội Hội đồng nhân dân tỉnh; Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai khóa XIV (2011-2016);

- Bí thư Huyện ủy Mường Khương, tỉnh Lào Cai nhiệm kỳ 2010-2015;

- Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Lào Cai nhiệm kỳ 2015-2020. Kiêm Hiệu trưởng Trường chính trị tỉnh Lào Cai từ tháng 11/2015 đến hết năm 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Hà Thị Nga giữ chức Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO