Bà mẹ khai tử cho con trai vì 'sợ bố đẻ của cháu ám sát'(?!)

Thanh Nga 24/05/2022 17:47

Ngày 24/5, UBND phường Tân An (TP Buôn Ma Thuột) làm việc với chị P. (32 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột) và anh Nguyễn Thế Dũng (ngụ Cư Kuin, bố ruột bé N.H.L.) về vụ việc người mẹ khai tử cho khi còn sống.

Bản tường trình của chị P.
Bản tường trình của bà P..

Trong bản tường trình với cơ quan chức năng chị P. viết: “Mặc dù tòa đã xử ly hôn rất lâu, xử cho tôi được nuôi con, nhưng lâu lâu anh Dũng lại đón con về Kon Tum. Và anh Dũng lợi dụng người nhà trông để làm áp lực đối với tôi, kể lể tiền bỉm sữa các thứ. Rồi suốt ngày làm phiền tôi, đòi đất, đòi nhà dù đây là tài sản tiền hôn nhân của gia đình nhà tôi”.

Chị P. cho biết, mới đây, ngày 12/5, anh Dũng đã đến nhà chị quậy phá, đập chậu ném vào cửa kính, nhằm ám sát mẹ con chị. Tình trạng này xảy ra rất lâu, lúc thì anh Dũng dùng xà beng cạy cửa kính nhà chị, lúc thì tắt điện, đập phá chậu dù đã li hôn rất lâu.

Hai mẹ con chị P.
Chị P. và cháu L..

Chị P. cũng thừa nhận đây là lỗi của chị, đã khai không đúng với cơ quan chức năng. “Tôi chỉ nghĩ làm như vậy là tốt cho con, nhưng không hiểu rõ về pháp luật, không hỏi cán bộ tư pháp phường Tân An để tham mưu”, chị P. viết trong bảng tường trình.

Trước đó, vào ngày 11/5, chị P có gửi con cho một gia đình có lai lịch thân nhân tốt, và hai gia đình vẫn qua lại cho đến khi bé học cấp I. Chị P. nghĩ làm giấy khai tử cho con vì nhà có người thân từng có tiền án.

Anh đã làm đơn gửi ra tòa án để yêu cầu quyền được nuôi con.
Anh Dũng đã làm đơn gửi ra tòa án để yêu cầu quyền được nuôi con.

Trao đổi sự việc với PV, anh Dũng cho biết, anh đã làm đơn gửi ra tòa án để yêu cầu quyền được nuôi con. Sắp tới, anh sẽ đưa con trai sang Kon Tum để làm việc, ổn định cuộc sống. Khi nào tòa yêu cầu thì trở về.

Ngày 23/5, chính quyền phường Tân An đã làm việc với chị P. và anh Dũng sau khi đón con trai từ Đắk Nông về Đắk Lắk. Tại đây, chị P. thừa nhận việc khai không đúng với cơ quan chức năng. Sau đó, UBND phường đã lập biên bản xử phạt hành chính đối với chị P..

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà mẹ khai tử cho con trai vì 'sợ bố đẻ của cháu ám sát'(?!)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO