Bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt: Nhiều fan vẫn khăng khăng tin vào thần tượng(!?)

Hoàng Vân 25/03/2022 07:47

Thông tin bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt tạm giam gây rúng động mạng xã hội tối ngày 24/3, một số người hâm mộ từ yêu thích quay sang trách móc, trong khi đó một vài người khác vẫn khăng khăng cho rằng thần tượng không sai.

Cõi mạng bênh vực

Tối 24/3, Viện KSND TP HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam tại Bình Dương) về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo Điều 331 Bộ luật Hình sự.

Viện KSND TP HCM đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với bà Nguyễn Phương Hằng vào tối 24/3.

Ngay thời điểm này, cõi mạng xuất hiện nhiều luồng ý kiến trái chiều. Bên cạnh việc lên tiếng chửi bới, một số người vẫn khăng khăng bênh vực thần tượng một cách cố chấp.

“Luôn tin bà Hằng”; “Bà làm sai thì đã có pháp luật xử lý, nhưng việc bà Hằng bị tạm giam cũng không có nghĩa là tẩy trắng được cho các nghệ sĩ. Nếu không có bà Hằng thì khán giả làm sao biết được tiền từ thiện sẽ đi về đâu, việc tốt ắt sẽ được ghi nhận nên mọi người cũng không nên hùa vào chửi fan người này fan người kia. Công lý rồi cũng sẽ phân minh”; “Tâm của cô Hằng thì tốt vì ít nhất cô đã hướng đến người nghèo. Dù biết lời nói của cô có phần đi hơi xa nhưng vẫn mong rằng kết quả cô sẽ không sao”… là những bình luận từ người hâm mộ xoay quanh thông tin bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt.

Thời điểm này, có nhiều cư dân mạng vẫn cố chấp bênh vực bà Nguyễn Phương Hằng.

Thậm chí, khi các nghệ sĩ đã được minh oan và Kết luận từ Bộ Công an được công bố, người hâm mộ vẫn đứng về phía vị doanh nhân, một mực bênh vực bà Nguyễn Phương Hằng.

Hiện tại, khi bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt tạm giam vì tội danh xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp phát của cá nhân, tổ chức, người hâm mộ vẫn đứng về phía bà Hằng và tuyên bố cạch mặt những nghệ sĩ đã bị bà Hằng vạch mặt trước đó.

“Dù bà bị giam nhưng mình vẫn ghét lũ gừng sĩ bẩn này. Cũng cảm ơn bà vạch mặt thật của bọn này”, một cư dân mạng lên tiếng.

Trước đó, trong một lần livestream, bà Nguyễn Phương Hằng đã vạch trần sự việc ngâm hơn 13 tỷ đồng tiền từ thiện của nghệ sĩ Hoài Linh.

Trước đó, trong những lần livestream và trên trang Facebook cá nhân, bà Nguyễn Phương Hằng nhiều lần nhắc về những khoản tiền từ thiện của các nghệ sĩ.

Cụ thể, bà lên tiếng vạch trần sự việc ngâm hơn 13 tỷ đồng tiền từ thiện của ông Võ Nguyễn Hoài Linh (nghệ sĩ Hoài Linh) chưa được trao cho đồng bào miền Trung sau nửa năm nhận quyên góp. Tiếp đến, việc từ thiện của Công Vinh - Thủy Tiên, Trấn Thành, vợ chồng Thúy Diễm… cũng được bà nhắc tới.

Đây cũng chính là lý do để Bộ Công an vào cuộc điều tra công việc từ thiện của những nghệ sĩ. Cũng từ sau sự việc này, giới trẻ xem bà như là “cô tiên”, thần tượng và hết lời khen ngợi tài năng cũng như khả năng tiên đoán sự việc của bà.

Niềm tin lung lay

Trên thực tế, việc bà Hằng đúng, sai ra sao vẫn phải chờ kết luận từ cơ quan chức năng. Tuy nhiên, thông tin bà Phương Hằng bị bắt tạm giam khiến cả cõi mạng rúng động, trong đó có cả những người hâm mộ bà Hằng.

Hình ảnh bà Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan Công an lan truyền rộng rãi trên cõi mạng. Ảnh: MXH.

Không ít người nháo nhào, hồi hộp theo dõi từng thông tin mới của thần tượng. Một vài hình ảnh của bà Hằng tại cơ quan chức năng được cư dân mạng truyền tay nhau bàn tán.

Chắc hẳn, sẽ có không ít người trong số đó thầm cầu mong lỗi lầm của bà Nguyễn Phương Hằng sẽ dừng lại, không có thêm những tội danh mới.

Kể từ khi làn sóng “tẩy chay” nghệ sĩ phát triển, sản sinh ra trào lưu “sao kê” tiền từ thiện, lượng người hâm mộ bà Nguyễn Phương Hằng ở Việt Nam tăng lên đáng kể.

Cũng hiếm có người hâm mộ nào cuồng nhiệt như fan của bà Hằng. Đó là khi có không ít fan hâm mộ tuyên bố vẫn tiếp tục yêu thương thần tượng của mình, bất chấp người đó có tội lỗi ra sao.

Một số người "quay xe" từ yêu thích sang ghét cay, ghét đắng bà Nguyễn Phương Hằng. Ảnh: MXH.

Thế nhưng, nhìn nhận sự việc theo hướng khách quan, bà Hằng đã sai khi xâm phạm quá sâu vào đời sống cá nhân của các nghệ sĩ.

Gần đây nhất, nữ CEO Đại Nam còn liên tục mua hàng chục vé ca nhạc tại các buổi biểu diễn của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Gián tiếp gây ra sự hỗn loạn tại các buổi biểu diễn của “ông hoàng nhạc Việt”.

Trong khi bà Hằng có động thái chọc tức Đàm Vĩnh Hưng thì Trấn Thành lại âm thầm đưa hình tượng của nữ CEO Đại Nam vào trong bộ phim mới nhất của mình với ấn tượng không mấy tốt đẹp.

Nhiều người sau khi xem xong bộ phim đã nhận ra ngay người phụ nữ “có nhiều thói hư tật xấu, ồn ào, hồ đồ” trong phim được xây dựng dựa trên nguyên mẫu CEO Đại Nam và tất nhiên nữ CEO Đại Nam đã theo dõi và vô cùng tức giận.

Trước đó, bà Nguyễn Phương Hằng có hành động livestream mỉa mai việc không thể sinh con của Hari Won - vợ Trấn Thành.

Để trả đũa Trấn Thành, bà Phương Hằng công khai tuyên bố trên livestream rằng Trấn Thành là “thằng mất dạy, không có tài cán vì ăn theo drama để làm phim”. Thậm chí, nữ CEO còn đòi tìm đến tận nhà để 3 mặt một lời với nam MC.

Nhưng hành động trên của bà Hằng cũng chỉ gây tranh cãi nhất định. Đáng nói, không chỉ dừng lại ở việc tuyên bố nói chuyện với Trấn Thành, bà Hằng còn livestream mỉa mai và chửi Hari Won là “Cây độc không trái, gái độc không con là vợ mày đó Trấn Thành".

"Cái kiểu làm phim của mày là một kiểu mất dạy đỉnh cao, vừa thâm vừa mất dạy. Phải nói độ thâm của mày còn hơn cả thằng Đàm Vĩnh Hưng. Tao hứa với mày, năm nay tao hứa với mày chăm sóc 1 cách đặc biệt. Mày công bố lên công chúng đi, kể cả mày diễn ở đâu. Tao sẽ đi đến đó”, bà đưa ra tuyên bố.

Việc mang sức khỏe, giới tính của người khác ra để công kích là một điều vô cùng tối kỵ trong các cuộc cãi vã. Tuy nhiên, bà Phương Hằng đã năm lần bảy lượt phát ngôn động chạm đến các vấn đề này.

Hành động có phần đi quá giới hạn của bà Hằng nhận về không ít chỉ trích từ cư dân mạng.

Ngay sau khi nghe được, nhiều người, kể cả những người từng ủng hộ bà Nguyễn Phương Hằng đã không đồng tình, “quay xe” vì phát ngôn kém văn minh của nữ CEO. Cho rằng bà Hằng ngày càng mất kiểm soát, phát ngôn vô tội vạ và mất đi “chất” ngày xưa.

Đỉnh điểm, thông tin bà Phương Hằng bị cáo buộc lợi dụng sức ảnh hưởng của mình, phát ngôn mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác khiến hình ảnh của bà Hằng trở nên xấu đi trong lòng người hâm mộ.

Hiển nhiên, bà cũng sẽ mất đi lòng tin của một lượng lớn người hâm mộ. Trong số đó, có không ít người tự đặt nghi vấn: Liệu, niềm tin của mình có đang đặt sai chỗ?

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt: Nhiều fan vẫn khăng khăng tin vào thần tượng(!?)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO