Bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam

PV 10/11/2022 14:21

Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) TP HCM đã ra quyết định tiếp tục tạm giam đối với bị can Nguyễn Phương Hằng từ ngày 4/11.

Bị can Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan công an.
Bị can Nguyễn Phương Hằng tại cơ quan công an.

Ngày 10/11, sau khi tiếp nhận hồ sơ truy tố và kết luận điều tra vụ án từ Cơ quan CSĐT Công an TP HCM, VKSND TP HCM tiếp tục ra lệnh tạm giam đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam).

Thời gian tạm giam tính từ ngày 4/11.

Trước đó, ngày 24/3, bà Nguyễn Phương Hằng bị Cơ quan CSĐT Công an TP HCM khởi tố, bắt tạm giam từ ngày 24/3 để điều tra tội “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Đầu tháng 10/2022, gia đình bị can đã có đơn gửi VKSND TP HCM, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM đề nghị được đặt tiền bảo đảm để bị can được tại ngoại chữa bệnh.

Cuối tháng 10/2022, sau khi Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương chuyển hồ sơ, Công an TP HCM đã ra quyết định nhập vụ án để điều tra.

Ngày 3/11, Công an TP HCM đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án sang VKSND TP HCM, đề nghị truy tố bị can Nguyễn Phương Hằng về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ, xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Theo kết luận điều tra, tháng 3/2021, thông qua các tài khoản mạng xã hội, bà Nguyễn Phương Hằng đã tổ chức nhiều buổi livestream để nói về nhiều chủ đề, nội dung khác nhau.

Tại các buổi livestream, bà Phương Hằng đã phát ngôn về chuyện bí mật đời tư, cuộc sống riêng của nhiều cá nhân, làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của người khác, gây ảnh hưởng xấu trong dư luận.

Làm việc với cơ quan chức năng, bà Phương Hằng thừa nhận các thông tin mà bà đã phát ngôn về các cá nhân trên là do bà đọc trên mạng Internet, báo chí và nằm mơ... chứ chưa được kiểm chứng và không có căn cứ.

Đối với các cá nhân giúp sức cho hoạt động của Nguyễn Phương Hằng, cơ quan điều tra đã tiến hành xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ tại cơ quan liên quan. Khi có kết quả, cơ quan điều tra sẽ tiếp tục xử lý theo pháp luật.

Ngoài ra, đối với các cá nhân sử dụng kênh mạng xã hội để chia sẻ thông tin liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng nhằm mục đích "câu like", tăng tương tác, Cơ quan điều tra Công an TP HCM và các đơn vị chức năng có liên quan sẽ xác minh, làm rõ nhằm xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Nguyễn Phương Hằng tiếp tục bị tạm giam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO