Bà Rịa - Vũng Tàu có hơn 240 bệnh nhân Covid-19 xuất viện

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 06/08/2021 13:55

Từ sau đợt dịch thứ 4 bùng phát đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã chữa khỏi cho hơn 240 bệnh nhân Covid-19. Trong khi đó, tỉnh Đồng Nai ghi nhận số ca nhiễm mới cao kỷ lục.

Các bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi tại Bệnh viện Vũng Tàu.
Các bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi tại Bệnh viện Vũng Tàu.

Ngày 6/8, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, trong vòng 12h đồng hồ qua, toàn tỉnh ghi nhận thêm 176 ca dương tính với Covid-19 mới, nâng tổng số ca mắc lên hơn 2.000 trường hợp. Đến nay, số bệnh nhân đã được chữa khỏi và xuất viện là 242 người.

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp. Đặc biệt, trong mấy ngày gần đây, tại các khu công nghiệp, cụm công nghiệp, cảng đã phát hiện một số ca F0 liên quan đến tài xế vận chuyển hàng hóa, khách hàng đến làm việc, xét nghiệm cho công nhân phát hiện.

Đây là những nguồn lây hết sức nguy hiểm nếu các doanh nghiệp không tuân thủ nghiêm ngặt về phòng, chống dịch, đặc biệt là thực hiện 5K, xét nghiệm thường xuyên để sàng lọc.

Ngay lập tức, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã đề nghị các doanh nghiệp siết chặt các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo hướng dẫn của Bộ Y tế; tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở toàn bộ công nhân, người lao động, thực hiện cài đặt ứng dụng Bluezone và quét mã QR-code khi vào làm việc tại đơn vị hàng ngày để làm cơ sở dữ liệu cho ngành y tế trong việc truy vết khi có ca nghi nhiễm. Công nhân, người lao động trước khi quay lại làm việc, các doanh nghiệp phải xét nghiệm, sàng lọc kỹ và phải sắp xếp số lượng, địa điểm làm việc phù hợp và hạn chế tiếp xúc đông người…

Để đạt mục tiêu miễn dịch cộng đồng sớm nhất có thể, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã yêu cầu các địa phương, ban ngành liên quan khẩn trương xây dựng phương án, kế hoạch chuẩn bị cho đợt tiêm chủng vaccine trong toàn dân. Theo Bộ Y tế, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được phân bổ trên 1,15 triệu liều vaccine. Bà Rịa-Vũng Tàu phấn đấu đến hết năm nay sẽ tiêm chủng cho 95% dân số toàn tỉnh.

Cũng trong hôm nay, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai Phan Huy Anh Vũ cho biết, tỉnh này vừa ghi nhận hơn 800 ca dương tính mới với Covid-19. Đây là số ca dương tính ghi nhận trong ngày nhiều nhất từ trước đến nay tại tỉnh Đồng Nai. Đa số các ca mắc mới đều ở các khu cách ly, phong tỏa. Tổng số ca dương tính mới trong đợt dịch thứ 4 của địa phương này đã vượt ngưỡng hơn 7.000 ca.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, số ca dương tính mới phát hiện ngày càng tăng, không có dấu hiệu giảm, cho thấy dịch bệnh đã nhiễm sâu trong cộng đồng. Nhiều xã, phường cũng đã tiến hành phong tỏa để bóc tách F0 trong cộng đồng, nhưng công tác điều tra, truy vết, xét nghiệm còn rất chậm, không theo kịp với tốc độ lây lan, khiến cho dịch bệnh đã lây nhiễm đến các thế hệ thứ cấp, gây rất nhiều khó khăn cho công tác dập dịch của Đồng Nai.

Thông tin của Lô Minh Tài được cộng đồng mạng chia sẻ để truy tìm tung tích.
Thông tin của Lô Minh Tài được cộng đồng mạng chia sẻ để truy tìm tung tích.

Ở một diễn biến khác, lãnh đạo Công an TP Biên Hòa cho biết, chiều 5/8, sau khi nhận thông tin từ Bệnh viện đa khoa Đồng Nai có một trường hợp vào test nhanh Covid-19 tại bệnh viện cho kết quả dương tính. Tuy nhiên người này đã “biến mất” trong lúc chờ kết quả xét nghiệm khẳng định PCR nên thông báo đến lực lượng công an truy tìm.

Theo lãnh đạo Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, trường hợp trên khi đến test khai tên là Lô Minh Tài (25 tuổi), ngụ tổ 1, khu Mỹ Phước, xã Thạnh Hội, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương. Tuy nhiên, qua xác minh thông tin, địa chỉ, công an xác định không có người này trú tại địa chỉ trên. Lực lượng công an cho hay, qua điều tra nhanh thì được biết người này quê huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An.

Lúc 23h cùng ngày, thông qua sự vận động của Công an TP Biên Hòa, người này đã đến Bệnh viện An Phú, phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương để khai báo y tế và làm các thủ tục cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa - Vũng Tàu có hơn 240 bệnh nhân Covid-19 xuất viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO