Bà Rịa - Vũng Tàu: Ghi nhận hơn 100 ca dương tính với SARS-CoV-2

Hữu Vinh 26/07/2021 12:40

Ngày 26/7, Ban chỉ đạo Phòng, chống Covid-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, tính từ 18h ngày 25/7 đến 6h sáng ngày 26/7, trên địa bàn tỉnh này đã ghi nhận 110 ca mắc mới (đang chờ Bộ Y tế cấp mã bệnh nhân).

Ảnh minh hoạ.

Hiện các lực lượng chức năng đang khẩn trương truy vết các F1, F2, F3. Như vậy tính từ ngày 28/6 đến nay, trên địa bàn tỉnh này đã ghi nhận là 868 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kêu gọi người dân ở nhà, không ra đường, đồng tình, ủng hộ, tự giác tham gia phòng, chống dịch tại địa bàn dân cư, không chủ quan, lơ là, phải tuân thủ quy định 5K, khai báo y tế và chấp hành triệt để việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, ngăn ngừa dịch lây lan trong cộng đồng.

Khuyến khích người dân “đi chợ online” để hạn chế tiếp xúc; cùng chia sẻ những thông tin hữu ích, chính thống về tình hình dịch bệnh và các biện pháp phòng, chống dịch. Tuyệt đối không tin theo những tin đồn, tin sai đang lan truyền, đang đồn thổi không đúng về tình hình dịch bệnh.

Song song với đó, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng vừa có tờ trình gửi Thường trực HĐND tỉnh cho phép sử dụng quỹ dự trữ tài chính địa phương để thực hiện chi cho công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, số dư của quỹ dự trữ tài chính địa phương đến ngày 19/7/2021 còn gần 642 tỷ đồng (mức tối đa được sử dụng theo quy định là 70% nhân với số tiền dư của quỹ sẽ được hơn 449 tỷ đồng). Do đó, UBND tỉnh trình Thường trực HĐND tỉnh cho phép chuyển quỹ dự trữ tài chính địa phương vào thu ngân sách cấp tỉnh năm 2021 với số tiền hơn 449 tỷ đồng để thực hiện chi cho công tác phòng, chống và hỗ trợ người dân do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa - Vũng Tàu: Ghi nhận hơn 100 ca dương tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO