Bà Rịa - Vũng Tàu: Hai vợ chồng nghi mắc Covid-19 liên quan chợ Bình Điền

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 02/07/2021 11:07

Hai vợ chồng tại xã Sơn Bình, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu hàng ngày đi lấy hải sản ở chợ Bình Điền, TP Hồ Chí Minh về bán. Khi nghe tin chợ Bình Điền có ca nhiễm Covid-19, hai vợ chồng đã đi xét nghiệm và cho kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng Bà Rịa – Vũng Tàu phong tỏa khu vực có ca nhiễm Covid-19 ngay trong đêm (ảnh; Báo BR-VT).
Lực lượng chức năng Bà Rịa - Vũng Tàu phong tỏa khu vực có ca nhiễm Covid-19 ngay trong đêm (ảnh: Báo BR-VT).

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (CDC) cho biết, cơ quan chức năng tỉnh và huyện Châu Đức đã khẩn cấp triển khai các biện pháp chống dịch tại xã Sơn Bình sau khi nhận được thông tin về 2 trường hợp có xét nghiệm PCR dương tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Theo thông báo từ CDC Bà Rịa - Vũng Tàu, 2 trường hợp N.V.X. và T.T.T.K. (cùng 33 tuổi). Hai người này là vợ chồng hàng ngày đi lấy hải sản ở chợ Bình Điền, TP Hồ Chí Minh về bán.

Sáng 1/7, khi biết thông tin chợ Bình Điền có ca dương tính với Covid-19, hai vợ chồng đã đến Trạm Y tế xã Sơn Bình, huyện Châu Đức khai báo y tế, đồng thời lấy mẫu xét nghiệm.

Sau khi có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, lực lượng chức năng đã đưa hai người đi cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Long Điền.

Điều tra dịch tễ cho thấy, hai vợ chồng hàng ngày đi Sài Gòn bằng xe ô tô lấy hàng về bỏ mối nhiều nơi trong và ngoài xã Sơn Bình. Bước đầu đã xác định có 30 ca F1 thuộc các địa bàn xã Ngãi Giao, Bình Ba, Hòa Hiệp và Sơn Bình.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 huyện Châu Đức đề nghị những người liên quan đến 2 F0 và 30 F1 đến cơ quan y tế gần nhất khai báo y tế. Cơ quan chức năng tỉnh đã thực hiện phun khử khuẩn những nơi liên quan đến 2 ca F0 nói trên.

Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR cho 50 hộ dân với hơn 200 người của tổ 9, thôn Tân Bình, xã Sơn Bình; khẩn cấp tiến hành các biện pháp chống dịch, truy vết, không để dịch lây lan ra cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa - Vũng Tàu: Hai vợ chồng nghi mắc Covid-19 liên quan chợ Bình Điền

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO