Bà Rịa - Vũng Tàu: Không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng

Hữu Vinh 28/07/2021 10:47

Nhờ những giải pháp rốt ráo, cùng với công tác phòng, chống dịch tại các địa phương vẫn tiếp tục được tăng cường với cấp độ cao, Bà Rịa - Vũng Tàu không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng.

Một điểm phong tỏa ở TP Vũng Tàu.
Một điểm phong tỏa ở TP Vũng Tàu.

Theo đó, Sở Y tế Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin, tính từ 18h ngày 27/7 đến 6h ngày 28/7, toàn tình không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng. Có 34 ca dương dính với Covid-19 mới, chủ yếu trong khu cách ly tập trung (33 ca) và 1 ca từ ngoài tỉnh về.

Tổng số lượng ca mắc ghi nhận tính từ ngày 28/6 đến nay là 1.045 ca.

Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị các địa phương tập trung nguồn lực dập dịch, không để lây lan, bùng phát diện rộng, không chủ quan, lơ là. Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, chống đối lực lượng chức năng trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Ngành Y tế cho hay, hiện các địa phương vẫn đang khẩn trương phối hợp với cơ quan y tế tiếp tục truy vết các trường hợp liên quan ca bệnh (F1, F2, F3); đồng thời tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng ở các địa bàn nguy cơ cao, để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng.

Ghi nhận tại một số địa phương đang là điểm nóng về dịch trong mấy ngày qua cho thấy đã có những chuyển biến tích cực. Riêng tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, nhằm bảo đảm tầm soát để loại trừ F0 ra khỏi cộng đồng cơ quan chức năng đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm mẫu gộp PCR lần 2 diện rộng cho toàn bộ người dân thị trấn. Tính đến chiều 27/7, công tác lấy mẫu đã hoàn tất, rút ngắn rất nhiều so với tiến độ lấy mẫu ở lần 1.

Để việc lấy mẫu nhanh chóng và hiệu quả, cơ quan chức năng đã tổ chức các Đội lấy mẫu xét nghiệm lưu động; thiết lập đường dây nóng, nhanh chóng xét nghiệm khi có trường hợp báo dấu hiệu ho, sốt nhằm phát hiện nhanh, đưa F0 ra khỏi cộng đồng. Nhờ vậy, chuỗi lây nhiễm tại các địa bàn của thị trấn Long Hải từng bước được sàng lọc, làm sạch và khống chế.

Cũng trong ngày 27/7, theo ghi nhận, công tác phòng, chống dịch tại các địa phương vẫn tiếp tục được tăng cường với cấp độ cao. Một số địa phương trong tỉnh đã đề xuất thành lập thêm cơ sở cách ly dự phòng nhằm giảm tải cho các cơ sở cách ly đã có. Lực lượng chức năng tổ chức tuần tra, kiểm soát những trường hợp người dân ra đường với lý do không cần thiết, xử lý các trường hợp vi phạm công tác phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa - Vũng Tàu: Không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO