Bà Rịa – Vũng Tàu: Miễn giảm tiền nước cho hộ nghèo, lao động bị mất việc vì dịch Covid-19

Hữu Vinh 27/07/2021 18:02

Ngày 27/7, Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, tính từ 18 giờ ngày 26/7 đến 6 giờ sáng 27/7, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 143 ca mắc mới.

Ảnh minh hoạ.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, Bà Rịa-Vũng Tàu đã ghi nhận 1.011 ca mắc Covid-19. Toàn bộ các địa phương (trừ huyện Côn Đảo) đều đã ghi nhận các ca mắc ngoài cộng động.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đề nghị người dân nâng cao ý thức trách nhiệm, tính tự giác, tích cực trong phòng chống dịch; an tâm, tin tưởng vào đường lối, chính sách lãnh đạo của Đảng và Nhà nước về công tác phòng chống dịch.

Các sở, ngành địa phương cần tập trung khoanh vùng, lấy mẫu, truy vết, cách ly, dập dịch để tiếp tục giữ vững các vùng, khu vực “xanh” an toàn trên địa bàn tỉnh. Quản lý, siết chặt công tác phòng, chống dịch tại các cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng người già, trẻ em, trung tâm cách ly, trung tâm cai nghiện, các trại tạm giam, tạm giữ (kể cả người cung cấp thức ăn, dịch vụ, xử lý rác thải,…), bố trí nhân sự làm việc khoa học, đảm bảo không để dịch bệnh lây nhiễm vào trung tâm, cơ sở.

Đồng thời, tiếp tục bám sát theo dõi diễn biến tình hình dịch bệnh để có giải pháp ứng phó phù hợp; đồng thời bảo đảm ổn định thị trường, đáp ứng nhu cầu hàng hóa cho người dân trong thời gian giãn cách xã hội.

Cùng ngày, Công ty Cổ phần Cấp nước tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, thực hiện công văn đề nghị hỗ trợ, miễn giảm tiền điện, nước sinh hoạt cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, công ty quyết định miễn tiền sử dụng nước sạch đối với toàn bộ các khu cách ly tập trung phòng dịch Covid-19 của tỉnh; miễn cho các hộ nghèo chuẩn quốc gia và của tỉnh, người lao động bị ngừng việc, mất việc đang sống tại các phòng trọ. Thời gian miễn trong 3 tháng kể từ ngày 19/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa – Vũng Tàu: Miễn giảm tiền nước cho hộ nghèo, lao động bị mất việc vì dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO