Bà Rịa – Vũng Tàu: Ra văn bản hỏa tốc tạm dừng chuyển nhượng đất đồng sở hữu

Hữu Vinh 21/04/2021 06:28

UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu quyết định tạm dừng thực hiện các thủ tục chuyển nhượng cho nhiều hộ gia đình, cá nhân chung quyền sử dụng một thửa đất- đất đồng sở hữu đối với các trường hợp diện tích bình quân/hộ gia đình, cá nhân sử dụng trong cùng một thửa đất, thấp hơn diện tích tối thiểu tách thửa quy định trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh hoạ.

Ngày 20/4, thông tin từ UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, tỉnh này vừa có văn bản hoả tốc về việc tăng cường chấn chỉnh công tác quản lý nhà nước về giá đất và thị trường bất động sản trên địa bàn.

Theo đó, xét đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) tỉnh, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu quyết định tạm dừng thực hiện các thủ tục chuyển nhượng cho nhiều hộ gia đình, cá nhân chung quyền sử dụng một thửa đất- đất đồng sở hữu (kể cả các trường hợp đã tiếp nhận hồ sơ nhưng chưa hoàn thành các thủ tục xác nhận, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất) đối với các trường hợp diện tích bình quân/hộ gia đình, cá nhân sử dụng trong cùng một thửa đất, thấp hơn diện tích tối thiểu tách thửa quy định trên địa bàn tỉnh.

Giao Sở TN&MT chủ trì phối hợp với Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các sở ngành có liên quan sớm báo cáo việc thực hiện chỉ đạo của tỉnh.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cũng yêu cầu các đơn vị liên quan làm rõ quy định pháp luật cho phép chuyển nhượng một thửa đất cho nhiều hộ gia đình, cá nhân chung quyền sử dụng một thửa đất (nhất là các trường hợp có diện tích sử dụng bình quân/hộ gia đình, cá nhân thấp hơn diện tích tối thiểu tách thửa trên địa bàn tỉnh).

Đồng thời, đánh giá thêm sự ảnh hưởng, tác động đến công tác quản lý trật tự về tách thửa; quản lý trật tự đất đai; xây dựng, việc xử lý tranh chấp, công tác bồi thường hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất đối với trường hợp đất đồng sở hữu.

Thời gian hoàn thành trước 10/5..

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa – Vũng Tàu: Ra văn bản hỏa tốc tạm dừng chuyển nhượng đất đồng sở hữu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO