Bà Rịa - Vũng Tàu: Shipper phải có giấy xét nghiệm ‘âm tính’ trong vòng 72 giờ

Hữu Vinh 20/07/2021 20:43

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu các nhân viên giao hàng trên địa bàn tỉnh phải có giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h kể từ khi xét nghiệm.

Ảnh minh họa. Ảnh: LĐ
Ảnh minh họa. Ảnh: LĐ

Chiều 20/7, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã có công văn hỏa tốc về việc đảm bảo phòng chống dịch cho các nhân viên giao hàng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, tất cả các shipper hoạt động giao nhận hàng hóa phải có giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 trong vòng 72h. Công tác xét nghiệm sẽ do chính quyền từng địa phương thực hiện lấy mẫu định kỳ 3 ngày 1 lần, mẫu test gộp 10 người (PCR) với chi phí do ngân sách chi trả.

Theo quy định, các shipper được hoạt động giao nhận hàng hóa thiết yếu trên địa bàn tỉnh nhưng phải đảm bảo các điều kiện hoạt động.

Cụ thể, ngoài giấy xét nghiệm âm tính, shipper còn phải có trang bị đồng phục và cài đặt ứng dụng hoạt động, đơn giao hàng thể hiện rõ địa chỉ giao nhận hàng. Những Shipper này còn phải có giấy xác nhận cam kết của doanh nghiệp, cá nhân về đảm bảo phòng chống dịch; có sổ nhật ký giao hàng; và thực hiện nghiêm 5k trong khi giao nhận hàng hóa.

Ngoài ra, các đơn vị quản lý cũng cần phải tập huấn, quán triệt cho đội ngũ thực hiện nghiêm các quy tắc phòng chống dịch khi hoạt động; trang bị bảo vệ sức khỏe cho các shipper; cập nhật lịch trình di chuyển và bố trí giao hàng trong một phạm vi nhất định.

Shipper còn phải cam kết không dừng đỗ bất kỳ chỗ nào khác trong quá trình di chuyển. Nếu để xảy ra mất an toàn, vi phạm các quy định phòng chống dịch thì người đứng đầu phải chiu trách nhiệm trước pháp luật.

Ở những địa phương không có đội ngũ shipper chuyên nghiệp, cơ quan chức năng được thành lập những đội ngũ shipper của địa phương để hỗ trợ người dân nhưng phải giới hạn số lượng không quá 50 người và phải đáp ứng các yêu cầu như shipper chuyên nghiệp.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, quyết định trên dựa trên đề nghị của Sở Công thương và để hỗ trợ hoạt động cho các lực lượng shipper. Qua đó đảm bảo việc cung ứng giao nhận hàng hóa thiết yếu của các giao dịch điện tử thông suốt, phục vụ tốt cuộc sống người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa - Vũng Tàu: Shipper phải có giấy xét nghiệm ‘âm tính’ trong vòng 72 giờ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO