Bà Rịa – Vũng Tàu: Tăng cường công tác kiểm tra về phòng cháy chữa cháy

CHÍNH TÀI 28/09/2022 20:39

Liên quan tới công tác quản lý về phòng cháy chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh karaoke ở tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, hầu hết các địa phương của tỉnh này đều đã và đang tích cực kiểm tra không chỉ ở các quán karaoke mà còn tăng cường kiểm tra những quán bar, vũ trường trên địa bàn.

Ngày 28/9, tại hội nghị giao ban và cung cấp thông tin cho báo chí quý III-2022, ông Nguyễn Đình Trung, Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã thông tin về kết quả kiểm tra phòng cháy chữa cháy (PCCC) các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường trên địa bàn toàn tỉnh.

Cụ thể, Giám đốc Sở Văn hóa & Thể thao tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, thực hiện theo chỉ đạo của Bộ VHTT&DL và tỉnh, trong tháng 9/2022, các cơ quan chức năng đã kiểm tra 205/266 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường trên địa bàn về công tác PCCC. Trong đó đã lập biên bản xử phạt vi phạm hành chính 32 cơ sở, đình chỉ hoạt động 15 cơ sở.

Đánh giá chung, chủ các cơ sở kinh doanh này chưa nhận thức đầy đủ được trách nhiệm của mình trong công tác quản lý cũng như thực hiện quy định pháp luật về PCCC và cứu nạn cứu hộ; quan tâm đến công tác huấn luyện về PCCC cho nhân viên và người lao động.

Không chỉ vậy, việc kiểm tra giám sát, thực hiện PCCC tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke như xác lập hồ sơ, lập phương án PCCC tại chỗ, các trang thiết bị chưa được đầy đủ theo quy định.

Về công tác kiểm tra phòng cháy chữa cháy tại các quán karaoke, Phòng Văn hoá & Thể thao TP Vũng Tàu cũng thông tin, trên địa bàn TP Vũng Tàu hiện có 42 cơ sở karaoke. Theo đó, lực lượng chức năng tổ chức tổng kiểm tra 41 cơ sở, trong đó, các cơ sở karaoke Meratis (phường 8) và karaoke Thuỳ Dương (phường 8), karaoke Hoàng Gia (phường Thắng Tam) Phòng PC07 đã kiểm tra vào tháng 9/2022.

Đến nay, TP Vũng Tàu mới chỉ kiểm tra được 44/105 cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke.
Hiện nay trên địa bàn TP Vũng Tàu hiện có 42 cơ sở karaoke.

Ngoài ra, Đoàn kiểm tra đã kiểm tra 26 cơ sở, lập 26 Biên bản kiểm tra. Hiện nay có 15 cơ sở có thông báo tạm dừng hoạt động (có biên bản ghi nhận). Đoàn kiểm tra đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với 18 trường hợp.

Lực lượng chức năng cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 4 tổ chức, 7 cá nhân với tổng số tiền 12,9 triệu đồng. Còn 7 trường hợp đang ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính. Các vi phạm chủ yếu do: Các cơ sở "thực hiện không đầy đủ hoặc không đúng thời hạn các yêu cầu về PCCC, cứu nạn cứu hộ đã được các cơ quan có thẩm quyền yêu cầu bằng văn bản".

Hiện nay, TP Vũng Tàu chưa tạm đình hoạt động cơ sở nào, mà chỉ đang tạm giữ 1 giấy đăng ký kinh doanh để yêu cầu chủ cơ sở bổ sung hồ sơ theo quy định. Thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục đi kiểm tra Bar, vũ trường, Beer Clup.

Xin được nói thêm, liên quan tới việc kiểm tra các quán karaoke, trước đó, sau vụ cháy quán karaoke tại phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương khiến 32 người tử vong, tỉnh BR-VT đã có văn bản hỏa tốc gửi các sở, ngành, địa phương về việc tổng thanh tra, kiểm tra, siết chặt công tác quản lý nhà nước về kinh doanh dịch vụ karaoke.

Trong đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã giao Sở Văn hóa và Thể thao chủ trì, phối hợp với Công an tỉnh, các ngành, đơn vị liên quan và UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức Đoàn liên ngành các cấp khẩn trương triển khai công tác thanh tra, kiểm tra, siết chặt công tác quản lý nhà nước về kinh doanh dịch vụ karaoke; kiên quyết thu hồi giấy phép, đình chỉ hoạt động của các cơ sở không đủ điều kiện hoạt động, nhất là điều kiện về phòng cháy, chữa cháy; xử phạt nghiêm đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke vi phạm quy định của pháp luật.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã giao Công an tỉnh có trách nhiệm chỉ đạo thực hiện quyết liệt các giải pháp bảo đảm an ninh trật tự, phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke; thực hiện có hiệu quả Công điện số 792/CĐ-TTg ngày 07/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa – Vũng Tàu: Tăng cường công tác kiểm tra về phòng cháy chữa cháy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO