Bà Rịa – Vũng Tàu: Tăng cường tiêm vắc xin Covid-19 cho công nhân

CHÍNH TÀI 19/08/2022 17:00

Ngày 19/8, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa có công văn yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc triển khai tiêm chủng cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn, đảm bảo không để tình trạng vắc xin không được sử dụng kịp thời, gây lãng phí.

Ngày 19/8, thông tin từ UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, cơ quan này vừa ban hành Công văn triển khai thực hiện tăng cường công tác tiêm vắc xin phòng chống Covid-19 cho công nhân, người lao động trong khu công nghiệp, khu kinh tế theo Công văn số 5477/BKHĐT-QLKKT ngày 05/8/2022 của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc triển khai tiêm chủng cho công nhân, người lao động.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc triển khai tiêm chủng cho công nhân, người lao động.

Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu Ban Quản lý các khu công nghiệp triển khai việc quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và của UBND tỉnh trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Phối hợp với Sở Y tế, UBND các huyện, thị xã, thành phố, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm vắc xin cho công nhân, người lao động trong các doanh nghiệp, đảm bảo hoàn thành tiêm hết các đối tượng theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại các Công văn số 3309/BYT-DP ngày 23/6/2022 và số 3460/BYT-DP ngày 30/6/2022.

"Tăng cường kiểm tra, giám sát, đôn đốc triển khai tiêm chủng cho công nhân, người lao động tại các khu công nghiệp trên địa bàn, đảm bảo không để tình trạng vắc xin không được sử dụng kịp thời, gây lãng phí. Trường hợp không đủ số lượng vắc xin cần thiết cho công nhân, người lao động trong khu công nghiệp thì đề xuất UBND tỉnh (thông qua Sở Y tế) để được bổ sung kịp thời", UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nêu rõ yêu cầu đối với Ban Quản lý các khu công nghiệp.

Ngoài ra, Ban Quản lý các khu công nghiệp còn có trách nhiệm phối hợp với các doanh nghiệp trong khu công nghiệp đẩy mạnh các hoạt động thông tin, truyền thông về lợi ích, hiệu quả của vắc xin. Đồng thời, động viên công nhân, người lao động trong khu công nghiệp hưởng ứng và tham gia tiêm vắc xin đầy đủ, đúng quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa – Vũng Tàu: Tăng cường tiêm vắc xin Covid-19 cho công nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO