Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường xử lý hiện tượng ‘cò mồi luồng xanh’

Hữu Vinh 20/08/2021 19:25

Ngày 20/8, thông tin từ UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, vừa ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương chấn chỉnh, phòng ngừa tình trạng lợi dụng việc cấp giấy nhận diện mã QR Code để vi phạm pháp luật.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, đã phát hiện một số đối tượng lợi dụng việc cấp giấy nhận diện mã QR code (luồng xanh) cho các phương tiện chở hàng hóa thiết yếu để vi phạm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cụ thể, tại chốt kiểm tra trên tuyến Quốc lộ 51, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát hiện nhiều phương tiện được cấp giấy nhận diện QR Code nhưng khi kiểm tra thì không đúng tuyến lưu hành, không đúng người điều khiển.

Đáng chú ý, đã phát hiện xe ô tô tải được cấp giấy nhận diện QR Code nhưng giấy xét nghiệm của tài xế đã hết thời hạn trên 5 ngày, khi đưa tài xế vào test nhanh cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2...

Trước tình hình trên, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ban hành văn bản chỉ đạo các sở, ngành, địa phương chấn chỉnh, phòng ngừa tình trạng lợi dụng việc cấp giấy nhận diện mã QR Code để vi phạm pháp luật.

Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giao Sở Giao thông vận tải tỉnh này chủ trì, phối hợp tổ chức kiểm tra phương tiện vận chuyển hàng hóa có giấy nhận diện QR Code tại các điểm tập kết, điểm bốc, dỡ hàng hóa. Yêu cầu tổ chức, cá nhân là chủ phương tiện được cấp giấy nhận diện QR Code (luồng xanh) sử dụng đúng mục đích, lộ trình, xét nghiệm cho tài xế và người trên phương tiện theo định kỳ 72 giờ/lần.

Cùng đó, UBND tỉnh giao Công an tỉnh này tăng cường kiểm tra, kiểm soát người và phương tiện ra vào địa bàn tỉnh tại các chốt, tổ kiểm tra, kiểm soát về khai báo y tế và giao thông vận tải; chủ động tuần tra, kiểm soát phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, lợi dụng việc cấp giấy nhận diện QR Code cho các phương tiện chở hàng hóa thiết yếu để vi phạm pháp luật và các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa - Vũng Tàu: Tăng cường xử lý hiện tượng ‘cò mồi luồng xanh’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO