Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp cận nhiều nguồn vaccine để mua về tiêm cho dân

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 11/06/2021 17:01

Đó là khẳng định của Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trong Công văn số 2846/SYT-NV về việc đăng ký mua, cam kết sử dụng vắc xin phòng Covid-19 ngày 11/6.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Công văn nhấn mạnh, đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng toàn diện, sâu rộng đến tất cả mọi người trên toàn quốc, hiện nay đang tiếp tục diễn biến rất phức tạp. Nền kinh tế của tỉnh đã và đang chịu nhiều tác động, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, gây gián đoạn chuỗi cung ứng và lưu chuyển thương mại, làm đình trệ các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; đã tác động trực tiếp đến các ngành xuất, nhập khẩu, du lịch, dịch vụ lưu trú, ăn uống, y tế, giáo dục, lao động, việc làm; nhiều doanh nghiệp tạm dừng hoạt động, thu hẹp quy mô... Giải pháp căn cơ nhất hiện nay là tiêm vaccine phòng Covid-19.

Theo đó, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hiện đã có kế hoạch tiêm vaccine cho toàn dân trong tỉnh. Bên cạnh nguồn vaccine được Bộ Y tế phân bổ và tiêm miễn phí cho từng nhóm đối tượng. Để nhanh chóng miễn dịch cộng đồng, tỉnh cũng đang tiếp cận nhiều nguồn vaccine phòng Covid-19, cụ thể là: vaccine Astrazeneca (Anh), Pfizer BioNTech (Mỹ), Sputnik V (Nga).

Thông qua các đơn vị được Bộ Y tế công bố đủ điều kiện nhập khẩu và phân phối vaccine vào thị trường Việt Nam, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức đàm phán, kiểm soát, chất lượng, số lượng, giá thành. Sau khi có giá chính thức và xác định chủng loại vaccine cần mua, tỉnh sẽ công bố thông tin rộng rãi cho người dân, doanh nghiệp, người lao động.

Trước mắt, Sở Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký tiêm vaccine phòng Covid-19 cho người lao động thì chủ động đăng ký số lượng cho Sở Y tế để tổng hợp trước 10h ngày 21/6/2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa - Vũng Tàu tiếp cận nhiều nguồn vaccine để mua về tiêm cho dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO