Bà Rịa - Vũng Tàu truy vết 172 trường hợp liên quan nhân viên thu gom rác mắc Covid-19

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 16/06/2021 19:14

Liên quan đến trường hợp ông M.B.Đ. (thường trú tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), nhân viên thu gom rác thải của Công ty CP Nước, Môi trường Bình Dương dương tính với SARS-CoV-2, tính đến 11h30 trưa 16/6, cơ quan chức năng Bà Rịa – Vũng Tàu đã điều tra, truy vết được 6 trường hợp F1 và 166 trường hợp F2.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cụ thể, tại thị xã Phú Mỹ điều tra, truy vết được 5 trường hợp F1 (4 người làm việc tại chốt kiểm soát y tế trên Quốc lộ 51; 1 người làm việc tại khu cách ly tập trung Vabis) và 140 trường hợp F2. Trong đó, 5 F1 đã được xét nghiệm PCR và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Hiện các trường hợp F1 được cách ly tập trung tại Sân vận động Phú Mỹ. UBND thị xã Phú Mỹ cũng ra quyết định cách ly tại nhà các trường hợp F2 và tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực liên quan.

Trước đó, TP Vũng Tàu cũng đã truy vết được 1 F1 và 26 F2 liên quan đến ông M.B.Đ. Kết quả xét nghiệm PCR đối với 27 trường hợp này đều âm tính với SARS-CoV-2. Trường hợp F1 đã được cách ly tập trung tại Trường tiểu học Thắng Tam; các F2 thực hiện cách ly tại nhà.

Tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu vẫn đang khẩn trương tiếp tục lấy mẫu toàn bộ các trường hợp tiếp xúc gần với F1 và F2; đồng thời tổ chức giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với F2. Ngoài ra, tiếp tục điều tra dịch tễ các trường hợp F3 cũng như tạm thời ngưng hợp đồng thu gom rác với Công ty CP Nước, Môi trường Bình Dương nhằm đảm bảo khâu phòng, chống dịch hiệu quả, tránh tình trạng lây lan dịch ra cộng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa - Vũng Tàu truy vết 172 trường hợp liên quan nhân viên thu gom rác mắc Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO