Bà Rịa - Vũng Tàu: Xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho tiểu thương, lái xe huyện Châu Đức

Hữu Vinh - Trung Nguyên 09/07/2021 20:41

Huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) sẽ tiến hành xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho tất cả lái xe, phụ xe, chủ phương tiện vận chuyển hành khách, hàng hóa trên địa bàn huyện vào 8 giờ ngày mai (10/7).

TP. Vũng Tàu tổ chức xét nghiệm hơn 2.100 tiểu thương buôn bán tại các chợ trên địa bàn.
TP. Vũng Tàu tổ chức xét nghiệm hơn 2.100 tiểu thương buôn bán tại các chợ trên địa bàn.

Chiều 9/7, ông Hoàng Nguyên Dinh, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức đã ký văn bản hỏa tốc thông báo về việc xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho tất cả lái xe, phụ xe, chủ phương tiện vận chuyển hành khách, hàng hóa trên địa bàn huyện vào 8h ngày mai, 10/7.

Ông Hoàng Nguyên Dinh, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức cho biết, trước tình hình diễn biến dịch Covid-19 rất phức tạp, các lái xe, phụ xe là những người hay chở hàng đi khắp nơi nên tiếp xúc người nhiễm bệnh mà không hay biết.

Việc xét nghiệm miễn phí cho những người này là rất cần thiết và cũng giúp cho doanh nghiệp bớt gánh nặng chi phí xét nghiệm trong lúc dịch đang bùng nổ nhiều nơi.

Trong ngày 9/7, TP Vũng Tàu đã đóng cửa hàng loạt chợ trên địa bàn để xét nghiệm Covid-19 cho hơn 2.100 tiểu thương buôn bán tại các chợ trên địa bàn.

Đáng nói, trên địa bàn TP Vũng Tàu có nhiều tiểu thương lên các chợ đầu mối ở TP HCM lấy hàng về phân phối, một vài trường hợp này bị nhiễm Covid-19 và lây cho nhiều người khác.

Cụ thể, một tiểu thương trên địa bàn huyện Châu Đức hàng ngày lên chợ Bình Điền (TP HCM) lấy hải sản về bỏ mối đã bị nhiễm Covid-19 từ chợ và lây cho nhiều người khác khi người này tiếp tục tiếp xúc gần.

Ông Hoàng Vũ Thảnh, Chủ tịch UBND TP Vũng Tàu cho biết, thành phố đã đóng cửa tất cả các chợ để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tiểu thương. Đến chiều 9/7, TP Vũng Tàu đã lấy xong mẫu xét nghiệm Covid-19 cho tất cả các tiểu thương và đang đợi kết quả.

Được biết, sẽ tùy vào kết quả xét nghiệm mà thành phố sẽ cân nhắc lại việc mở cửa chợ trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa - Vũng Tàu: Xét nghiệm Covid-19 miễn phí cho tiểu thương, lái xe huyện Châu Đức

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO