Bà Rịa-Vũng Tàu: 4 địa phương ‘vùng xanh’ mở lại chợ truyền thống

Mạnh Thìn 10/09/2021 09:47

4 địa phương “vùng xanh” thực hiện Chỉ thị 15 gồm Xuyên Mộc, Châu Đức, Đất Đỏ và Côn Đảo thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu mở lại một số hoạt động sản xuất kinh doanh, dịch vụ và chợ truyền thống từ ngày 9/9 trên cơ sở đáp ứng đầy đủ các phương án phòng chống dịch an toàn.

Lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt đối với tất cả người dân và tiểu thương khi vào chợ Kim Long, huyện Châu Đức. Ảnh: Báo BR-VT.
Lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt đối với tất cả người dân và tiểu thương khi vào chợ Kim Long, huyện Châu Đức. Ảnh: Báo BR-VT.

Đó là một trong những nội dung đã được trao đổi, thống nhất trong cuộc họp chiều qua (9/9) giữa UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và 4 địa phương ‘vùng xanh’, các sở, ban ngành liên quan.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Châu Đức Hoàng Nguyên Dinh cho biết huyện sẽ cho mở cửa hoạt động trở lại chợ truyền thống và chỉ bán những mặt hàng thiết yếu. Các tiểu thương kinh doanh phải có giấy xét nghiệm âm tính trong vòng 72 giờ; người dân được phát phiếu đi chợ và tuân thủ việc giãn cách. Châu Đức vẫn tiếp tục duy trì các tổ đi chợ hộ để hỗ trợ người dân mua sắm lương thực, thực phẩm. Việc mở lại các hoạt động kinh doanh được huyện tính toán lỹ lưỡng trên cơ sở đảm bảo các phương án phòng chống dịch an toàn.

Cũng liên quan việc mở lại chợ, Chủ tịch UBND huyện Đất Đỏ Huỳnh Sơn Thái cho hay, các chợ truyền thống trên địa bàn huyện được mở cửa trở lại trên nguyên tắc xã nào đi chợ xã đó. “Người dân sẽ được phát phiếu đi chợ. Các sạp hàng sẽ được bố trí giãn cách”, ông Sơn nói.

Theo Sở Công thương tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đối với các địa phương thực hiện Chỉ thị 15 từ ngày 9/9, sẽ cho phép mở cửa trở lại đối với các chợ, cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ. Việc mở cửa phải theo lộ trình như sau: từ 9-15/9 chỉ cho mở cửa 30% quầy sạp kinh doanh mặt hàng thiết yếu, sau 15/9 sẽ nâng lên 50%; kiểm soát chặt chẽ nguồn cung cấp hàng hóa của tiểu thương thông qua điểm tập kết hàng hóa, xét nghiệm cho tiểu thương 3 ngày/lần và kiểm soát người ra vào chợ; phát phiếu đi chợ 1 lần/tuần và chia khung giờ, theo khu phố, ấp. Còn các cửa hàng kinh doanh ăn uống được hoạt động trở lại nhưng chỉ bán mang về, không phục vụ tại chỗ và tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Nguyễn Văn Thọ nhấn mạnh, các địa phương căn cứ vào tình hình thực tế để bám sát chặt chẽ, không lơ là công tác phòng dịch. Khi mở chợ phải quản lý chặt tiểu thương, người đến giao hàng, người đi chợ mua hàng, tài xế, lái xe, phụ xe.

Đặc biệt phải xây dựng phương án phòng, chống dịch; phân loại từng nhóm chợ và thực hiện thí điểm hoạt động bao nhiêu chợ và có đánh giá trong quá trình thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: 4 địa phương ‘vùng xanh’ mở lại chợ truyền thống

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO