Bà Rịa-Vũng Tàu có 350 bác sĩ, nhân viên y tế là F0 và F1

Mạnh Thìn 16/09/2021 14:17

Trong qua trình tham gia phòng chống dịch bệnh, có 350 bác sĩ, nhân viên y tế trở thành F0 hoặc F1 khiến nhân lực y tế của Bà Rịa-Vũng Tàu rơi vào tình cảnh khó khăn.

Theo Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tính đến ngày 16/9, toàn tỉnh có 350 bác sĩ, nhân viên y tế tham gia phòng chống dịch là F0 và F1. Cụ thể, có 33 F0 và 317 F1. Hiện sức khoẻ các trường hợp này đã ổn định và đang tiếp tục làm công tác điều trị, xét nghiệm tại cơ sở y tế, điểm cách ly trên địa bàn.

Nguyên nhân chủ yếu khiên các bác sĩ, nhân viên y tế thành F0, F1 là do vô tình tiếp xúc với F0 trong cơ sở điều trị.

Lãnh đạo Sở Y tế cho hay, 100% lực lượng y tế khi làm việc đều được trang bị bảo hộ cá nhân kỹ càng. Tuy nhiên, có những thời điểm các y, bác sỹ ngoài giờ làm việc vô tình tiếp xúc với người bệnh. Đây là việc rất khó tránh khỏi.

Các trường hợp F0 là lực lượng y tế được đưa đi cách ly tập trung tại Ban Bảo vệ sức khoẻ cán bộ tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Đối với nhân viên y tế là các F1 và F2 thì được bố trí làm việc, điều trị tại các khu cách ly tập trung.

“Để không mất nhân lực thì ngành Y tế được phép sử dụng bác sĩ, điều dưỡng là F1 điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân là F1 và bác sĩ, điều dưỡng là F2 thì điều trị, chăm sóc cho bệnh nhân là F2”, lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nói.

Theo Ban chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 Bà Rịa-Vũng Tàu, tính từ 18h ngày 14/9 đến 18h ngày 15/9, toàn tỉnh ghi nhận 18 ca mắc Covid-19 mới; trong đó, 13 ca ghi nhận ngoài cộng đồng, nâng tổng số ca mắc mới ghi nhận tính từ ngày 28/6 đến nay là 3.854 trường hợp.

Với số ca dướng tính lớn, công tác điều trị tại Bà Rịa-Vũng Tàu gặp nhiều khó khăn do nguồn nhân lực y tế tại địa phương không đáp ứng đủ. Bộ Y tế, và một số tỉnh thành phải chi viện nhân lực y tế cho tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đẩy mạnh công tác phòng chống dịch trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu có 350 bác sĩ, nhân viên y tế là F0 và F1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO