Bà Rịa-Vũng Tàu: Cử tri mong Côn Đảo sớm có lưới điện Quốc gia

Hữu Vinh 04/08/2021 18:24

Đó là những nguyện vọng chính mà cử tri huyện Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đề cập đến khi phát biểu ý kiến kiến nghị đến Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh để phục vụ cho phát triển kinh tế xã hội.

Ảnh inh họa.
Ảnh minh họa.

Sáng 4/8, cùng với 12 điểm cầu trong toàn tỉnh và điểm cầu tại trụ sở Văn phòng Chính phủ, các cử tri huyện Côn Đảo đã tham dự Hội nghị tiếp xúc cử tri trực tuyến với Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh sau kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XV.

Cử tri Côn Đảo đã phát biểu ý kiến, kiến nghị mong muốn Đoàn ĐBQH tỉnh tiếp tục kiến nghị với các Bộ ngành liên quan sớm triển khai các dự án nâng cấp sân bay Côn Đảo, đầu tư xây dựng hệ thống đường dây truyền tải điện lưới Quốc gia xuyên biển từ Sóc Trăng ra Côn Đảo và những dự án trùng tu các di tích lịch sử trên địa bàn huyện... Những công trình này nhằm phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo Quốc phòng - An ninh của địa phương trong thời gian tới.

Được biết, Sân bay Côn Đảo cũng đã được Cục Hàng không Việt Nam trình Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Cảng hàng không Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) giai đoạn đến năm 2030 với tổng mức dự toán là 5.436 tỷ đồng.

Còn việc cấp điện cho huyện Côn Đảo đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt về mặt chủ trương. Theo tính toán sơ bộ của Bộ Công Thương, tổng vốn dự kiến để thực hiện dự án là 4.800 tỷ đồng theo cơ chế đầu tư công. Dự án có chiều dài 18 km đường dây đi trên đất liền, biển cạn từ Sóc Trăng và 78 km cáp ngầm xuyên biển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: Cử tri mong Côn Đảo sớm có lưới điện Quốc gia

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO