Bà Rịa-Vũng Tàu: Đề xuất xử lý nhóm cán bộ tổ chức sinh nhật khi trực chốt

Mạnh Thìn 11/09/2021 15:53

Một công an viên được nhóm dân quân tổ chức sinh nhật khi đang trực chốt. Sau khi xét nghiệm định kỳ, người này có kết quả dương tính với Covid-19, nhiều người tham gia sinh nhật phải đi cách ly theo quy định.

Một chốt trực kiểm soát phòng chống Covid-19 ở xã Hòa Bình.
Một chốt trực kiểm soát phòng chống Covid-19 ở xã Hòa Bình.

Nguồn tin của phóng viên Báo Đại Đoàn kết cho biết, ngày 11/9, lãnh đạo xã Hòa Bình, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có báo cáo vụ việc cũng như đề xuất Huyện ủy, UBND huyện xử lý những người đã tổ chức sinh nhật trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ gồm một công an viên và một số dân quân của xã.

Trước đó, ngày 30/8, công an viên công an xã Hòa Bình có tên B.D.G khi đang trực chốt bảo vệ vòng ngoài tại khu cách ly y tế Trường THCS Quang Trung, xã Hòa Bình thì được một số dân quân của xã này mua bánh kem và tổ chức sinh nhật tại hội trường Công ty Cao su Hòa Bình (cách khu cách ly khoảng 100m).

Điều đáng nói là sau khi xét nghiệm định kỳ, đến ngày 6/9, công an viên B.D.G có kết quả dương tính với Covid-19. Cơ quan chức năng đã truy vết được 11 trường hợp F1 liên quan, chủ yếu là cán bộ xã Hòa Bình, tình nguyện viên và một vài người dân địa phương. Tất cả đều đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Tuy nhiên, đến ngày 8/9, qua xét nghiệm PCR, công an viên B.D.G. cùng với các trường hợp F1 đều cho kết quả âm tính.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo xã Hòa Bình cho biết các trường hợp cán bộ là công an, dân phòng tổ chức buổi sinh nhật nói trên sẽ bị lập hồ sở xử lý hành vi vi phạm phòng chống dịch theo Chỉ thị 16.

Huyện Xuyên Mộc là một trong 4 địa phương ‘vùng xanh” của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu thực hiện Chỉ thị 15 sau ngày 9/9. Đây là nỗ lực rất lớn của cả hệ thống chính quyền và nhân dân huyện. Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn một vài sự chủ quan, lơ là trong khâu phòng, chống dịch. Vì vậy, ngoài người dân, lực lượng chức năng cũng cần phải nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: Đề xuất xử lý nhóm cán bộ tổ chức sinh nhật khi trực chốt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO