Bà Rịa-Vũng Tàu: Đình chỉ công tác Trưởng trạm y tế xã vì làm lây lan dịch bệnh

Trung Nguyên 27/08/2021 17:57

Thiếu trách nhiệm trong công tác chuyên môn, buông lỏng quản lý, chưa thực hiện nghiêm túc việc quản lý trụ sở Trạm y tế xã, vị Trưởng trạm y tế đã bị đình chỉ công tác vì làm lây lan dịch bệnh.

Ngày 26/8, UBND huyện Xuyên Mộc đã có văn bản đề nghị Trung tâm y tế huyện Xuyên Mộc đình chỉ công tác đối với bà Nguyễn Thị Trưng, Trạm trưởng Trạm y tế xã Phước Thuận và ông Phan Xuân Thành, Phó Trạm trưởng Trạm y tế xã Phước Thuận về nhiều sai phạm trong công tác phòng, chống dịch trên địa bàn xã Phước Thuận (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Theo đó, bà Nguyễn Thị Trưng được xác định là hạn chế về năng lực chuyên môn khi xác định dịch tễ chưa đầy đủ, chính xác đối với các trường hợp F1, F2 tại các khu nhà nghỉ, nhà trọ thuộc ấp Hồ Tràm, nhất là các nhà trọ, nhà nghỉ chật hẹp, có nguy cơ cao, dẫn đến tình trạng một số F1, F2 chuyển thành F0.

Bên cạnh đó, bà Trưng đã thiếu trách nhiệm trong việc khai báo, khi bản thân có tiếp xúc với ca F0 (Nguyễn Thị Thùy Dương) nhưng lại xác định là F2 (sau chuyển thành F0), làm ảnh hưởng đến nhiều cán bộ, công chức xã (thành F1 do tiếp xúc, hội họp chung thường xuyên) phải đi cách ly gây khó khăn cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 của UBND xã và Ban Chỉ đạo xã Phước Thuận.

UBND xã Phước Thuận còn nhận định bà Trưng đã buông lỏng quản lý, chưa thực hiện nghiêm túc việc quản lý trụ sở Trạm y tế xã để cho nhân viên (ông Phan Xuân Thành) và chồng (ông Phạm Minh Tùng) tiếp xúc với người ngoài, không tuân thủ 5K (uống trà, nhậu với F0 Trần Hồng Quân), làm lây lan dịch bệnh.

Riêng ông Phan Xuân Thành, Phó Trạm Trưởng Trạm y tế xã Phước Thuận, đã vi phạm các quy định của Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, khi tiếp xúc với người ngoài không tuân thủ 5K, (thậm chí đã uống trà, nhậu với F0 Trân Hồng Quân và F1 Phạm Minh Tùng), làm lây lan dịch bệnh. Đáng chú ý, ông Thành dù chưa nhiễm bệnh nhưng đã lây cho vợ và 2 con.

Với những sai phạm trên, UBND huyện Xuyên Mộc đã đề nghị Trung tâm Y tế huyện Xuyên Mộc đình chỉ công tác bà Trưng và ông Thành do thiếu tinh thần trách nhiệm làm lây lan dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Phước Thuận.

Đồng thời, đề nghị Trung tâm y tế huyện Xuyên Mộc cử viên chức điều hành mọi hoạt động của Trạm y tế xã và sớm bố trí nhân sự mới để ổn định công tác chuyên môn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: Đình chỉ công tác Trưởng trạm y tế xã vì làm lây lan dịch bệnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO