Bà Rịa-Vũng Tàu: Giữa học kỳ I, học sinh sẽ trở lại trường

Mạnh Thìn 30/09/2021 14:33

Từ 1/10 đến 8/11, học sinh tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn tiếp tục học trực tuyến. Dự kiến đến khoảng giữa học kỳ I, học sinh mới bắt đầu trở lại trường.

Học sinh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu học trực tuyến đến hết 8/11.
Học sinh tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu học trực tuyến đến hết 8/11.

Mặc dù toàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã áp dụng Chỉ thị 15 (riêng Côn Đảo áp dụng Chỉ thị 19), tuy nhiên để đảm bảo an toàn phòng chống dịch cho cả giáo viên và học sinh, ngành Giáo dục tỉnh này vẫn ưu tiên hình thức học trực tuyến đến hết tháng 10/2021.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, bà Trần Ngọc Châu, phương án được đưa ra đó là từ 1/10 - 8/11, học sinh toàn tỉnh vẫn tiếp tục học trực tuyến. Dự kiến đến khoảng giữa học kỳ I, học sinh mới bắt đầu trở lại trường.

Để đáp ứng được mục tiêu trên, ngành GD-ĐT đề nghị ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh khẩn trương ưu tiên đẩy nhanh tiến độ phủ vaccine cho đội ngũ cán bộ, giáo viên đủ 2 mũi đạt tỷ lệ 80%. “Đây là một trong những điều kiện quan trọng bậc nhất bảo đảm an toàn cho cả giáo viên và học sinh khi tổ chức dạy học trực tiếp”, bà Châu nói.

Một trường học ở TP Vũng Tàu được trưng dụng làm khu cách ly tập trung.
Một trường học ở TP Vũng Tàu được trưng dụng làm khu cách ly tập trung.

Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện tiến độ tiêm vaccine cho cán bộ, giáo viên ngành giáo dục đang rất chậm và không đồng đều ở các địa bàn. Theo thống kê, tỉ lệ tiêm vaccine mũi 1 mới đạt 79%, mũi 2 mới đạt 9%. Riêng học sinh, hiện nay vẫn chưa nằm trong đối tượng được tiêm chủng.

Một vấn đề đặt ra hiện nay đó là hiện toàn tỉnh có khoảng 40 trường học đang được trưng dụng cơ sở vật chất để làm địa điểm cách ly tập trung và bệnh viện dã chiến phòng, chống dịch Covid-19. Để chuẩn bị cho việc học sinh giáo viên trở lại trường học, ngành GD-ĐT cũng đề nghị UBND tỉnh, các huyện, thị xã, thành phố chủ động kế hoạch bàn giao lại cơ sở vật chất đã trưng dụng. Theo Giám đốc Sở GD-ĐT thì tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và các địa phương cần bàn giao lại trước tháng 11 để cơ quan chức năng kịp thời vệ sinh khử khuẩn bảo đảm an toàn khi hoạt động trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: Giữa học kỳ I, học sinh sẽ trở lại trường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO