Bà Rịa-Vũng Tàu: Khai mạc kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa VII

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 17/08/2021 11:29

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, kỳ họp thứ hai, khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026 của Hội đồng Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ đưa ra nhiều quyết sách quan trọng.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phát biểu khai mạc.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phát biểu khai mạc.

Sáng 17/8, Hội đồng Nhân dân tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã khai mạc kỳ họp thứ hai, khóa VII, nhiệm kỳ 2021-2026. Kỳ họp được tổ chức để đánh giá tình hình phát triển kinh tế-xã hội 6 tháng đầu năm, mục tiêu nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu xem xét, cho ý kiến về 25 nội dung do Ủy ban Nhân dân tỉnh, Thường trực HĐND tỉnh trình hội nghị. Đây là kỳ họp có nhiều nội dung hết sức quan trọng sẽ được xem xét thông qua để kịp thời triển khai, thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2021 và nhiệm kỳ 2021-2026.

Phát biểu khai mạc, ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu nhấn mạnh, 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù phải ứng phó với nhiều khó khăn, thách thức trong phát triển kinh tế - xã hội do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện, kịp thời, điều hành sát sao, quyết liệt của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân tỉnh; sự vào cuộc đồng bộ, kịp thời của cả hệ thống chính trị, sự đồng tình, ủng hộ, tham gia tích cực, trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh, Bà Rịa-Vũng Tàu đã đạt được một số kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực. 6 tháng đầu năm vẫn duy trì tăng trưởng kinh tế tích cực, thu ngân sách đạt chỉ tiêu.

Các đại biểu HĐND tỉnh tham gia kỳ họp.
Các đại biểu HĐND tỉnh tham gia kỳ họp.

Tỉnh đã chủ động, quyết liệt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đồng thời nỗ lực vượt qua khó khăn, hỗ trợ kịp thời cho các đối tượng gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 theo Nghị quyết số 68, ngày 01/7/2021 của Chính phủ; tiếp tục phấn đấu theo tinh thần bảo vệ, chăm sóc sức khỏe của người dân là trên hết, quyết liệt phòng, chống dịch bệnh, vừa đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm.

Trong 6 tháng cuối năm, dự báo tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh tiếp tục phải ứng phó với nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi HĐND tỉnh cần phát huy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm cao trước cử tri và nhân dân trong tỉnh để bàn, thống nhất, đề ra những quyết sách đúng đắn, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2021 đã đề ra.

Như đã biết, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của đợt bùng phát dịch thứ 4. Gần như trong hai tháng 6 và 7, địa phương này đều tập trung mọi nguồn lực để phòng chống dịch Covid-19. Nhờ những giải pháp quyết liệt, cứng rắn và đúng hướng, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã dần kiểm soát được tình hình dịch bệnh trên ở trên địa bàn.

Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi với các đại biểu bên lề kỳ họp.
Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao đổi với các đại biểu bên lề kỳ họp.

Cử tri Hoàng Hà, phường Phú Mỹ, thị xã Phú Mỹ tin tưởng “Cử tri mong các đại biểu HĐND tỉnh phát huy tinh thần dân chủ, trách nhiệm, thẳng thắn, khách quan, tập trung vào những vấn đề trọng tâm, trọng điểm, thể hiện rõ quan điểm, chính kiến đối với từng nội dung tại kỳ họp này. Qua đó phát huy hiệu quả nguồn lực trong đầu tư, các chính sách được đi vào cuộc sống và được triển khai đồng bộ, đáp ứng niềm tin, sự mong đợi của cử tri”.

Cử tri Vũ Hữu Thắng, phường Thắng Nhì, TP Vũng Tàu chia sẻ, “tỉnh nhà đang trong giai đoạn khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, tuy nhiên tôi rất tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp. Kỳ họp lần này, tôi mong HĐND tỉnh sẽ có những chỉ đạo sâu sát hơn nữa trong công tác phòng chống dịch; đồng thời có những quyết sách hỗ trợ người dân sớm vượt qua đại dịch”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: Khai mạc kỳ họp thứ hai HĐND tỉnh khóa VII

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO