Bà Rịa-Vũng Tàu: Không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng

Mạnh Thìn 17/08/2021 10:56

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Bà Rịa-Vũng Tàu cho hay, trong ngày 16/8, các địa phương trong tỉnh không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Tại các khu phong tỏa, cách ly tập trung số ca mắc cũng giảm mạnh.

Người dân phường 11 cắm biển Chốt tự quản bảo vệ vùng xanh - Vùng không có dịch.
Người dân phường 11 cắm biển Chốt tự quản bảo vệ vùng xanh - Vùng không có dịch.

Ngành Y tế tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu nhận định, vùng xanh đang được mở rộng, vùng vàng, vùng đỏ được thu hẹp tại gần như hầu hết các địa phương trong tỉnh. Đây là tín hiệu tích cực khi Bà Rịa-Vũng Tàu đã có những giải pháp cứng rắn, quyết liệt trong công tác phòng chống dịch bệnh, quyết tâm đến 25/8 phấn đấu khống chế được dịch.

Trong ngày 16/8, các địa phương không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng. Thành phố Bà Rịa, thị xã Phú Mỹ, huyện Châu Đức là 3 địa phương không ghi nhận ca mắc Covid-19 mới. Huyện Đất Đỏ và Long Điền mỗi nơi ghi nhận một ca mắc mới trong các khu cách ly, khu phong tỏa.

Tại TP Bà Rịa, trong ngày 16/8, lực lượng y tế thành phố đã lấy gần 500 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, ban ngành thành phố. Cơ quan chức năng TP Bà Rịa tiếp tục tăng cường kiểm soát chặt chẽ và thực hiện tốt mô hình “Tổ dân cư tự quản bảo vệ vùng xanh”.

Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thị xã Phú Mỹ cho biết đã hoàn tất công tác xét nghiệm diện rộng cho 100% người dân trên địa bàn các xã, phường. Tin vui là kết quả đều âm tính.

Các khu phố, thôn, ấp trên địa bàn thị xã về cơ bản đã được sàng lọc và không phát hiện ca dương tính ngoài cộng đồng. Nhiều vùng vàng đã chuyển thành vùng xanh; vùng cam chuyển thành vùng vàng. Thị xã Phú Mỹ phấn đấu đến 25/8 sẽ chuyển hóa toàn bộ địa bàn thành vùng xanh.

Tại các huyện Đất Đỏ, Long Điền, Châu Đức, Xuyên Mộc, lực lượng chức năng đã và đang khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm diện rộng với toàn bộ người dân. Ngoài ra, tiếp tục tăng cường các giải pháp phòng chống dịch Covid-19 với mục tiêu sớm chuyển hóa các vùng đỏ, cam, vàng sang màu xanh trước 25/8.

Cũng trong ngày 16/8, huyện Côn Đảo chính thức áp dụng Chỉ thị số 15 của Thủ tướng Chính Phủ thay cho Chỉ thị 16.

Cụ thể, huyện Côn Đảo đã nới rộng, cho phép các quán ăn, nhà hàng, quán cà phê, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được mở cửa nhưng không được phục vụ ăn uống tại chỗ, chỉ được bán mang đi; thực hiện nghiêm yêu cầu 5K.

Tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người trong 1 phòng; không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động tập trung từ 20 người trở lên tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.

Các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu hoạt động bình thường. Côn Đảo tiếp tục tạm dừng phương tiện vận tải hành khách đường thủy, đường không (trừ trường hợp được cấp có thẩm quyền cho phép). Riêng vận tải hàng hóa thiết yếu bằng đường thủy đến Côn Đảo vẫn hoạt động.

Huyện Côn Đảo vẫn duy trì 8 chốt kiểm soát dịch tại các cảng biển và các tuyến đường dẫn vào trung tâm huyện; xây dựng quy trình vận chuyển, tiếp nhận hàng hóa từ tàu lên bờ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: Không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO