Bà Rịa-Vũng Tàu: Làm rõ trách nhiệm của SCTV để nhân viên là F0 đi thu cước

Mạnh Thìn 11/09/2021 12:00

Nhiều người là khách hàng của truyền hình cáp SCTV tại TP Vũng Tàu không may trở thành F1 của nhân viên thu phí được xác định là F0 của hãng này. Nguy cơ dịch bệnh là hiện hữu. Vì vậy, cần làm rõ trách nhiệm của SCTV trong vụ việc này.

Nhiều khách hàng đã tiếp xúc với nhân viên SCTV ở phường 8, TP Vũng Tàu chờ lấy mẫu xét nghiệm trong ngày 6/9. Ảnh: Báo BR-VT.
Nhiều khách hàng đã tiếp xúc với nhân viên SCTV ở phường 8, TP Vũng Tàu chờ lấy mẫu xét nghiệm trong ngày 6/9. Ảnh: Báo BR-VT.

Hơn 1 tuần nay, chị T., ngụ phường 8, TP Vũng Tàu rất hoang mang vì mình được xác định là F1 khi nhân viên của hãng truyền hình cáp SCTV bị dương tính với Covid-19 đã đến nhà chị thu phí thuê bao. “Thật sự tôi rất lo lắng vì có khả năng sẽ trở thành F0. Đã xét nghiệm có kết quả âm tính rồi nhưng vẫn không an tâm lắm”.

Chị T., là một trong 145 khách hàng đã có tiếp xúc với nhân viên thu phí này. Và ai cũng đều chung tâm trạng hoang mang, lo lắng vì có thể trở thành F0 bất cứ lúc nào.

Theo cơ quan chức năng TP Vũng Tàu, nhân viên của Công ty TNHH Truyền hình cáp Saigon Tourist (SCTV) đi thu phí bị mắc Covid-19 là ông D.X.D. Qua điều tra truy vết, từ ngày 22/8 đến 5/9, người này đã đi thu phí thuê bao tại khu vực phường 8 và phường 2, TP Vũng Tàu. Ông D., đã tiếp xúc với 145 khách hàng và tiếp xúc gần với 12 nhân viên của công ty này. Toàn bộ người tiếp xúc gần đều đã được đưa đi cách ly tập trung.

Cơ quan chức năng cũng xác định ông D. có lịch trình di chuyển hết sức phức tạp, tiếp xúc với nhiều người. Nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch, TP Vũng Tàu đã thực hiện 2 lần lấy mẫu test Covid-19, 1 lần xét nghiệm RT-PCR âm tính vào các ngày 3 và 6/9 đối với toàn bộ số khách hàng nói trên. Các địa phương có người tiếp xúc với ông D. cũng đã ra văn bản yêu cầu cách ly tại nhà, giám sát chặt chẽ các trường hợp trên theo đúng quy định. Qua xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc đều có kết quả âm tính.

Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Bà Rịa-Vũng Tàu tuy toàn bộ số khách hàng tiếp xúc với ông D. đều cho kết quả âm tính qua các lần xét nghiệm, nhưng cơ quan chức năng tỉnh vẫn chủ động rà soát kỹ thời gian tiếp xúc và các yếu tố dịch tễ của từng trường hợp cụ thể. Đây là cơ sở để quyết định thực hiện theo 3 phương án là cách ly tập trung tại khách sạn có thu phí, cách ly tập trung không thu phí, cách ly tại nhà nếu đủ điều kiện theo quy định của tỉnh.

Trước sự việc nghiêm trọng này, lãnh đạo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết các cơ quan liên quan đang làm rõ trách nhiệm của SCTV trong vụ việc này.

Theo tìm hiểu của phóng viên, việc thu phí của SCTV cũng có một phần sơ suất của Sở Thông tin và Truyền thông Bà Rịa Vũng Tàu khi ra văn bản số 1444/STTTT-VTCNTT ngày 24/8. SCTV đã căn cứ vào đó để cho nhân viên đi thu tiền trực tiếp. Theo Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lê Văn Tuấn, văn bản không sai nhưng trong bối cảnh như hiện nay thì không nên, do đó sau khi nhận được thông tin, Sở đã họp trực tuyến với các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông trên địa bàn, đề nghị không được ngừng cung cấp dịch vụ của khách hàng cũng như thu tiền trực tiếp trong thời gian toàn tỉnh thực hiện giãn cách xã hội.

Ngày 11/9, phóng viên liên lạc với văn phòng SCTV tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu để thông tin thêm về vụ việc. Tuy nhiên điện thoại đổ chuông nhưng không ai nghe máy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: Làm rõ trách nhiệm của SCTV để nhân viên là F0 đi thu cước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO