Bà Rịa-Vũng Tàu: Lợi dụng giãn cách xã hội để vận chuyển 1.000 bao thuốc lá điếu

Mạnh Thìn 02/09/2021 09:21

Lợi dụng thời điểm tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đang giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, một nam thanh niên đã thực hiện vận chuyển trái phép 1.000 bao thuốc lá điếu. Trong quá trình di chuyển, người này bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Nguyễn Trung Kiên cùng số thuốc lá bị thu giữ tại cơ quan điều tra. Ảnh: CTV.
Nguyễn Trung Kiên cùng số thuốc lá bị thu giữ tại cơ quan điều tra. Ảnh: CTV.

Tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, chiều qua (1/9), đơn vị đã làm việc với Nguyễn Trung Kiên (26 tuổi), thường trú tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai để điều tra, làm rõ về hành vi vận chuyển và buôn bán thuốc lá điếu nhập lậu.

Trước đó, khoảng 19h ngày 31/8, Tổ công tác của Đồn Biên phòng Bình Châu và Công an huyện Xuyên Mộc trong lúc tuần tra tại khu vực bờ biển thuộc ấp Bình An, xã Bình Châu thì phát hiện một nam thanh niên đang sử dụng xe mô tô địa hình 4 bánh chở hai thùng hàng. Nghi vấn đối tượng buôn lậu, lực lượng chức năng đã tiến hành kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, đối tượng khai tên Nguyễn Trung Kiên và cho biết đang chở 1.000 bao thuốc lá điếu nhãn hiệu JET để đi nhập cho các tạp hóa bán kiếm lời. Đối tượng không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số thuốc lá trên, đồng thời không xuất trình được giấy tờ của phương tiện vận chuyển; vi phạm quy định về giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 khi đi ra đường sau 18h.

Lực lượng chức năng đã tiến hành thu giữ số thuốc lá trên và đưa đối tượng về cơ quan Bộ đội Biên phòng làm việc. Qua điều tra, Nguyễn Trung Kiên khai nhận mua số thuốc lá trên từ một người không rõ lai lịch, sau đó đóng gói lại trong các thùng hàng để ngụy trang. Kiên lợi dụng lúc trời tối, thời điểm giãn cách xã hội vắng người qua lại tranh thủ vận chuyển số thuốc lá đến các tạp hóa trên địa bàn xã Bình Châu, huyện Xuyên Mộc để bán kiếm lời.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: Lợi dụng giãn cách xã hội để vận chuyển 1.000 bao thuốc lá điếu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO