Bà Rịa-Vũng Tàu: Nhân viên bưu điện đến tận nhà dân trao lương hưu, trợ cấp tháng

Mạnh Thìn 17/09/2021 11:00

Nhiều người dân tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu bất ngờ vì được nhân viên bưu điện đến tận nhà chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH, người có công, trợ cấp xã hội. Tất cả nhân viên làm công tác này đều được trang bị bảo hộ, thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Một người dân được nhân viên bưu điện tỉnh trao trợ cấp tại nhà. Ảnh: Báo BR-VT.
Một người dân được nhân viên bưu điện tỉnh trao trợ cấp tại nhà. Ảnh: Báo BR-VT.

Lãnh đạo BHXH tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, do nhiều người dân không sử dụng tài khoản ngân hàng, có thói quen nhận tiền mặt, cùng với việc nhiều địa phương đang thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội, nên có hàng ngàn người không thể đến bưu cục hoặc trụ sở UBND xã, phường để nhận tiền như thường lệ. Vì vậy, BHXH đã phối hợp với bưu điện tỉnh hỗ trợ mang tiền chi trả đến tận nhà cho người dân.

Kỳ chi trả này dự kiến kéo dài 2-3 tuần do việc đi lại khó khăn. Việc phát tiền tại nhà cũng được đảm bảo về công tác phòng chống dịch. Trên 160 nhân viên của bưu điện đã được huy động để thực hiện chi trả tại các xã, phường. 100% nhân viên thực hiện chi trả đều phải xét nghiệm Covid-19 (3 ngày/lần), khi đi chi trả phải mặc đồ bảo hộ.

Theo tìm hiểu của phóng viên, tại TP Vũng Tàu có những phường, xã 50% người dân thuộc đối tượng chi trả không nhận tiền qua tài khoản.

Trước đó, đầu tháng 9, hệ thống Bưu điện đã chuyển khoản tiền lương hưu, trợ cấp BHXH gộp 2 tháng 9 và 10/2021 cho người hưởng có sử dụng tài khoản ngân hàng. Cụ thể có 13.724 người hưởng nhận lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM cá nhân với số tiền gần 170 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: Nhân viên bưu điện đến tận nhà dân trao lương hưu, trợ cấp tháng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO