Bà Rịa-Vũng Tàu: Nhiều địa phương không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng

Mạnh Thìn 15/08/2021 09:53

Trong ngày hôm qua, 14/8, TP Vũng Tàu, thị xã Phú Mỹ, huyện Châu Đức, Côn Đảo không ghi nhận ca nhiễm Covid-19 mới. Trong khi đó, TP Bà Rịa, huyện Đất Đỏ và Xuyên Mộc ghi nhận một số ca mắc mới trong cộng đồng.

Lãnh đạo huyện Đất Đỏ kiểm tra một chốt kiểm soát tại khu phong tỏa khu phố Lộc An, thị trấn Phước Hải. Ảnh: V.A..
Lãnh đạo huyện Đất Đỏ kiểm tra một chốt kiểm soát tại khu phong tỏa khu phố Lộc An, thị trấn Phước Hải. Ảnh: V.A..

Theo Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tình hình diễn biến dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều phức tạp khi một số địa phương tiếp tục ghi nhận các ca nhiễm ngoài cộng đồng. Tuy nhiên, dịch bệnh vẫn trong tầm kiểm soát.

Cụ thể, tại TP Bà Rịa ghi nhận 2 ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng. Trường hợp thứ nhất là ông N.Đ.A. (43 tuổi), tạm trú ở phường Phước Nguyên. Cơ quan chức năng đã truy vết, điều tra dịch tễ và bước đầu xác định được 12 trường hợp F1 và 8 trường hợp F2 liên quan; đã phong tỏa tạm thời khu vực tổ dân cư số 11, khu phố 4, phường Phước Nguyên.

Trường hợp thứ hai là bà H.T.T, (67 tuổi), ở chung cư dành cho người thu nhập thấp, khu phố 5, phường Long Tâm; đã xác định có 6 trường hợp F1 và 16 trường hợp F2; đồng thời phong tỏa tạm thời khu vực tổ 7, ấp Bắc 3, xã Hòa Long.

Tại huyện Đất Đỏ ghi nhận thêm 3 ca mắc mới ngoài cộng đồng gồm: H.T.K.T (34 tuổi), T.Đ.H (4 tuổi) và T.H.P (2 tuổi) cùng trú tại khu phố Lộc An, thị trấn Phước Hải. 3 ca mắc mới này phát hiện qua việc lấy mẫu cho người dân tại khu phố Lộc An ngày 12/8. Qua truy vết, đã xác định được 18 trường hợp F1 và 23 trường hợp F2.

Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 1 ca mắc mới trong cộng đồng tại xã Xuyên Mộc. Đó là trường hợp ông N.T.B, làm công nhân tại TP Vũng Tàu. Trong vòng 2 tuần qua, ông B. ở nhà và có vài lần đi ra chốt để đăng ký mua đồ ăn. Ngày 11/8, xe công ty đến đón đi xét nghiệm test nhanh. Trưa ngày 12/8 ông B. được lấy mẫu xét nghiệm PCR và cho kết quả dương tính. Liên quan đến ca bệnh này, huyện Xuyên Mộc đã truy vết được 5 trường hợp F1, 12 trường hợp F2.

Còn tại TP Vũng Tàu, thị xã Phú Mỹ, huyện Châu Đức, Côn Đảo trong ngày 14/8 không ghi nhận ca bệnh mới.

Cũng trong tối 14/8, phường 3, TP Vũng Tàu đã tổ chức dỡ bỏ vùng cách ly y tế hẻm 205, Trương Công Định (khu phố 4, 5). Đây là khu phong tỏa thứ 28 được dỡ bỏ tại TP Vũng Tàu.

Cùng với đó, từ 0h ngày 15/8, UBND TP Vũng Tàu siết chặt triệt để toàn thành phố, hạn chế tối đa các phương tiện giao thông lưu thông trên các tuyến đường trên địa bàn.

TP Vũng Tàu cũng thành lập trạm, tổ tuần tra kiểm soát tuyến đường Võ Nguyên Giáp (gần khu vực Cầu Cỏ May) và tuyến đường gần khu vực cầu Cửa Lấp (điểm giáp ranh huyện Long Điền) thực hiện nhiệm vụ 24/24 giờ; lập chốt tại Cầu Ba Nanh (xã Long Sơn). Vũng Tàu sẽ kiểm soát chặt chẽ tàu đánh bắt hải sản. Tất cả thuyền trưởng, thuyền viên về bờ, chỉ được rời khỏi tàu khi xét nghiệm âm tính và sau đó phải thực hiện cách ly tại nhà.

Theo số liệu từ Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, số lượng ca dương tính với SARS-CoV-2 từ ngày 28/6 đến nay trên toàn tỉnh là trên 2.500 ca.

Nhìn chung, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn là một trong những tỉnh, thành khu vực phía Nam có tỉ lệ ca mắc mới hàng ngày thấp nhất. Đây cũng là địa phương kiểm soát dịch Covid-19 tương đối tốt với những giải pháp quyết liệt, rốt ráo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: Nhiều địa phương không ghi nhận ca mắc mới trong cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO