Bà Rịa-Vũng Tàu: Tài xế lái xe sau khi uống rượu, bỏ chạy đâm thẳng lực lượng chức năng

Mạnh Thìn 18/08/2021 16:04

Người đàn ông sau khi nhậu ở nhà, lấy xe ô tô đi giao trứng thì bị lực lượng chức năng kiểm tra. Người này không những không chấp hành việc kiểm tra mà còn lái xe “thông chốt”, có biểu hiện chống người thi hành công vụ.

Ông Cao Văn Lĩnh tại cơ quan công an. Ảnh: CTV.
Ông Cao Văn Lĩnh tại cơ quan công an. Ảnh: CTV.

Nguồn tin của Đại Đoàn Kết Online cho biết, ngày 18/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ra quyết định tạm giữ hình sự 3 ngày đối với Cao Văn Lĩnh (50 tuổi), ở số 22 đường Huyền Trân Công Chúa, phường 8, TP Vũng Tàu để tiếp tục điều tra về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Trước đó, khoảng gần 21h ngày 17/8, tổ tuần tra lưu động phòng chống dịch Covid-19 của phường 3, TP Vũng Tàu khi đang thực hiện tuần tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch trên đường Lê Hồng Phong thì phát hiện xe ô tô bán tải hiệu Ford Ranger, biển kiểm soát 72C-132.62 đang lưu thông gần vòng xoay Lê Hồng Phong - Thống Nhất (mới) nên ra hiệu dừng xe kiểm tra.

Làm việc với lực lượng chức năng, tài xế khai tên Cao Văn Lĩnh. Ông Lĩnh xuất trình “giấy xác nhận đi lại” do Công ty CP Quốc tế Hồng Lĩnh ký ngày 19/7/2021 nhưng không ghi ngày ra đường, không đúng thời gian ghi trong giấy. Nghi ngờ có dấu hiệu vi phạm, tổ tuần tra yêu cầu ông Lĩnh đến trụ sở Công an phường 3 để làm việc. Tuy nhiên, trên đường đi, ông Lĩnh đã điều khiển xe bỏ trốn.

Lực lượng chức năng đã tổ chức truy đuổi. Sau khi đến giao lộ Trương Công Định - Lương Thế Vinh, hai thành viên của tổ công tác là ông Mai Phước Sang và ông Đỗ Văn Tấn đuổi kịp và chặn được xe. Tuy nhiên ông Lĩnh không thực hiện hiệu lệnh của lực lượng chức năng mà điều khiển xe ô tô tiếp tục bỏ chạy và va chạm với xe máy của hai thành viên tổ công tác, khiến ông Sang và ông Tấn ngã xuống đường bị xây xát nhẹ ở chân.

Người này sau đó điều khiến xe chạy về phía Công ty CP Xây dựng Dầu khí Hồng Lĩnh (824 Bình Giã, phường 10, TP Vũng Tàu). Lúc này, lực lượng chức năng đã đuổi kịp và yêu cầu ông Cao Văn Lĩnh về công an phường 3 để làm việc.

Tại đây, lực lượng công an tiến hành đo nồng độ cồn đối với ông Lĩnh và cho kết quả 0,053mg/lít khí thở. Làm việc với cơ quan chức năng, ông Lĩnh khai có nhậu ở nhà một mình. Sau khi nhậu xong thì điều khiển xe ô tô đi giao trứng cho nhân viên Công ty CP Xây dựng Dầu khí Hồng Lĩnh.

Với hành vi điều khiển xe có nồng độ cồn vượt quá mức quy định, ông Lĩnh sẽ bị phạt tiền từ 6 - 8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 10-12 tháng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: Tài xế lái xe sau khi uống rượu, bỏ chạy đâm thẳng lực lượng chức năng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO