Bà Rịa-Vũng Tàu: ‘Tăng cường kiểm soát chặt người, ra vào tỉnh’

Mạnh Thìn 20/08/2021 10:19

Đó là chỉ đạo của ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu tại cuộc họp về việc kịp thời tháo gỡ nhanh những vướng mắc, bất cập trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh trong tối ngày 19/8.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu chủ trì cuộc họp.
Ông Phạm Viết Thanh, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu chủ trì cuộc họp.

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn được đánh giá là địa phương thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, trước diễn biến dịch còn phức tạp, nên quá trình thực hiện công tác phòng chống dịch trên địa bàn vẫn phát sinh một số vướng mắc.

Trước tình hình trên, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh yêu cầu cần siết chặt quản lý trong các khu công nghiệp, đồng thời, xây dựng quy trình điều hành, xử lý cụ thể khi xảy ra các tình huống phát hiện ca nhiễm trong khu vực này; nhanh chóng hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản…

Mấy ngày qua, Bà Rịa-Vũng Tàu có tình trạng một số người cố tình “thông chốt” kiểm soát, hay người dân về địa phương những cơ quan chức năng không nắm được.

Bí thư Tỉnh ủy Phạm Viết Thanh đề nghị Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh, UBND tỉnh và các sở, ngành, địa phương tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.

Đặc biệt, cần tăng cường kiểm soát chặt người, ra vào tỉnh, không để xảy ra tình trạng người dân trở về mà lực lượng chức năng, chính quyền địa phương không nắm được thông tin.

Ông Phạm Viết Thanh yêu cầu Công an tỉnh phối hợp chặt chẽ với các địa phương kiểm soát 24/24 các đối tượng nghiện ma túy để bảo đảm an ninh, trật tự xã hội, không để các đối tượng này trở thành nguồn lây nhiễm Covid-19 như vụ việc xảy ra ở huyện Châu Đức và thị xã Phú Mỹ khiến công tác phòng chống dịch của tỉnh nhà thêm phần khó khăn.

Đồng thời, cơ quan chức năng cần nhanh chóng thực hiện việc đưa người dân Bà Rịa-Vũng Tàu có nhu cầu trở về từ vùng dịch, với mục tiêu vừa hỗ trợ nhân dân, vừa bảo đảm quy trình phòng, chống dịch.

“Còn mấy ngày nữa là đến mốc thời gian 25/8, cùng với tiếp tục nỗ lực dập dịch, UBND tỉnh, Ban chỉ đạo và Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch tỉnh phải xây dựng ngay các kịch bản, phương án, kế hoạch cho mọi tình huống và diễn biến của dịch Covid-19 sau ngày 25/8. Trong đó, phải cụ thể hóa về cách xử lý trên toàn tỉnh, và đối với từng vùng có nguy cơ khác nhau. Đặc biệt, phải có phương án quyết liệt hơn nữa đối với các “vùng đỏ” vẫn còn tồn tại sau ngày 25/8”, ông Phạm Viết Thanh nói.

Từ 28/6 đến 12h ngày 19/8, toàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã ghi nhận 2.684 ca nhiễm Covid-19. Tổng số bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở, bệnh viện điều trị Covid-19 của tỉnh là gần 1.200 người.

Tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu được Bộ Y tế phân 219.450 liều vaccine phòng Covid-19. Tính đến 13h ngày 19/8, các địa phương, đơn vị đã tiêm 210.995 liều, đạt 96,15%.

Về việc thực hiện Nghị quyết 68/NQ-CP, UBND tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã phê duyệt 84.220 hồ sơ với tổng kinh phí gần 112 tỷ đồng. Các địa phương đã chi trả hơn 101 tỷ đồng, với tỷ lệ hơn 90%.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: ‘Tăng cường kiểm soát chặt người, ra vào tỉnh’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO