Bà Rịa-Vũng Tàu: Thực hiện Chỉ thị 16 thêm 10 ngày

Mạnh Thìn 14/08/2021 09:15

Có 7/8 địa phương của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tiếp tục giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tưởng Chính phủ đến hết ngày 25/8. Đây là một trong những chủ trương được Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu thông qua trong cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19 vào chiều tối 13/8.

Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: Q. Vinh.
Ông Phạm Viết Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu phát biểu tại cuộc họp - Ảnh: Q. Vinh.

Cụ thể, tại cuộc họp này, Bí thư Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Viết Thanh đã thông báo kết luận cuộc họp của Thường trực Tỉnh ủy về phương án phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh sau khi kết thúc đợt giãn cách xã hội vào ngày 15/8 để lấy ý kiến của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Theo đó, từ 0h ngày 16/8 cho đến hết ngày 25/8, các huyện, thị xã, thành phố trên đất liền thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 và Công điện 1063 của Thủ tướng Chính phủ. Riêng huyện Côn Đảo thực hiện theo Chỉ thị 15, nhưng công tác phòng, chống dịch vẫn được thực hiện chặt chẽ.

Sau khi thảo luận, các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa Vũng Tàu đều thống nhất với chủ trương trên.

Ông Phạm Viết Thanh yêu cầu UBND tỉnh cần nhanh chóng ban hành quyết định trên, cùng với đó, đề nghị Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các cơ quan báo chí, truyền thông tăng cường tuyên truyền, vận động để người dân nắm được thông tin này và đồng thuận, chấp hành chủ trương của tỉnh.

Trước đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã báo cáo tình hình dịch bệnh trên địa bàn, khẳng định, số lượng ca F0 đang có xu hướng giảm. Tuy vậy, số ca mắc trong khu phong tỏa, ngoài cộng đồng tại một số địa phương, như TP Vũng Tàu, huyện Long Điền vẫn còn cao.

Nguyên nhân là do công tác lấy mẫu sàng lọc chưa được bao phủ và triệt để. Một số F0 phát sinh từ các ca nhiễm thứ phát lây cho người khác sau 1 khoảng thời gian ủ bệnh. Ngoài ra, việc quản lý các khu phong tỏa còn tình trạng “chặt ngoài, lỏng trong”. Ý thức của một bộ phận người dân trong việc thực hiện Chỉ thị 16 trong các khu vực vẫn còn chưa cao.

Đó là những cơ sở để tỉnh xây dựng kế hoạch, lộ trình khống chế dịch, nhằm hiện thực hóa mục tiêu từng bước chuyển từ vùng đỏ, cam, vàng sang vùng xanh và cam kết đến 25/8 hầu hết các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh sẽ chuyển sang vùng xanh.

Cũng tại cuộc họp, TP Vũng Tàu đề xuất sẽ siết chặt hơn các quy định giãn cách theo Chỉ thị 16. Cụ thể bắt đầu từ 0h ngày 14/8, thành phố yêu cầu người dân không ra đường. Các siêu thị, cửa hàng bán lẻ không hoạt động sau 18h tối đến 6h sáng hôm sau.

Các địa phương cũng cam kết sớm hoàn thành việc tiêm vaccine đợt 5; quyết liệt truy vết, sàng lọc để tìm các F0 còn trong cộng đồng; thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16; kiểm soát chặt người ra, vào tỉnh, kể cả các trường hợp đặc thù…

Theo số liệu thống kê của Bộ Y tế, số ca mắc mới trong ngày (tính đến 18h ngày 13/8) của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu là 69 ca. Nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 toàn tỉnh tính từ ngày 28/6 đến nay là 2.462 trường hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: Thực hiện Chỉ thị 16 thêm 10 ngày

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO