Bà Rịa-Vũng Tàu: Tỉ lệ phủ vaccine mũi 1 còn thấp

Mạnh Thìn 29/09/2021 12:39

Đó là một trong những thông tin mà Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã báo cáo với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trong buổi khảo sát tiếp nhận và tổ chức tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn tỉnh hôm 28/9.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Phạm Minh An, hiện nay, tỉ lệ bao phủ vaccine mũi 1 phòng Covid-19 cho người dân từ 18 tuổi trở lên của tỉnh còn thấp, với 247.425/823.118 người đã được tiêm (chiếm khoảng 30%). Ông An cho rằng, tỉ lệ tiêm mũi 1 thấp đã ảnh hưởng đến hiệu quả công tác phòng, chống dịch cũng như hoạt động sản xuất, kinh doanh. Chính vì vậy, đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh kiến nghị với Bộ Y tế sớm phân bổ số vaccine hơn 1,1 triệu liều còn lại theo kế hoạch và 500.000 liều vaccine đăng ký bổ sung để tỉnh tiến hành tiêm cho người dân.

Tính đến nay, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đã tiếp nhận 10 đợt với 306.660 liều vaccine Covid-19. Ngành Y tế đã phân bổ để các đơn vị, địa phương tiêm 290.279 liều, (đạt 94,56%). Mới đây, Bộ Y tế cũng đã quyết định phân bổ thêm 3 đợt với 121.000 liều vaccine cho Bà Rịa-Vũng Tàu.

Theo Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu Nguyễn Thị Yến thì tỉ lệ tiêm vaccine trên địa bàn tỉnh hiện nay đang thấp hơn rất nhiều so với các địa phương khác trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Trong khi đó, đây là một trong những tiêu chí quan trọng để mở cửa phát triển kinh tế - xã hội. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận đề nghị của Ngành Y tế để kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành liên quan sớm phân bổ vaccine cho tỉnh.

Cũng tại buổi khảo sát, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đề nghị ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh lưu ý vấn đề bảo đảm công khai, minh bạch việc phân bổ, lựa chọn đối tượng tiêm vaccine; rà soát, bảo đảm các đối tượng đã tiêm mũi 1 được tiêm mũi 2 đúng thời gian quy định; các điểm tiêm vaccine cần được tổ chức bài bản, khoa học, bảo đảm an ninh, trật tự và không tụ tập đông người; bảo đảm nguồn nhân lực, vật lực để tiến hành tiêm ngay cho người dân ngay khi được Bộ Y tế phân bổ vaccine.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: Tỉ lệ phủ vaccine mũi 1 còn thấp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO