Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức đón công dân về quê có trả phí

Trung Nguyên 03/08/2021 22:28

Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu sẽ không tiếp nhận người về từ điểm dịch, khu vực đang bị phong tỏa của các tỉnh, thành phố (theo thông báo của Bộ Y tế).

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Sau khi nghe Sở Giao thông Vận tải báo cáo phương án đón người dân từ thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, ông Nguyễn Văn Thọ - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh, yêu cầu, Sở Giao thông Vận tải phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông vận động người dân có nguyện vọng về tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu hưởng ứng lời kêu gọi của Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh "Trước mắt, thành phố mời bà con ngoại tỉnh ở lại tiêm vaccine. Ai gặp khó khăn thì chịu khó liên lạc với địa phương, chúng tôi đã có kế hoạch hỗ trợ, chia sẻ".

Lưu ý tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ không tiếp nhận người về từ điểm dịch, khu vực đang bị phong tỏa của các tỉnh, thành phố (theo thông báo của Bộ Y tế).

Các đơn vị có nhiệm vụ xác định đối tượng có nguyện vọng về tỉnh phải có hộ khẩu tại Bà Rịa-Vũng Tàu; tên, địa chỉ của thân nhân và nơi về có xác nhận của người thân và chính quyền địa phương.

Người muốn về tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu phải có giấy chứng nhận đã xét nghiệm Sars-Cov-2 RT-PCR và có kết quả âm tính trong thời gian 72 giờ kể từ ngày xét nghiệm đến ngày về, đồng thời trước khi lên xe về địa phương sẽ được kiểm tra nhanh, trường hợp dương tính tỉnh sẽ không tiếp nhận và đề nghị TP.HCM giải quyết cách ly tại thành phố.

Khi về đến tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, người dân phải thực hiện khai báo y tế theo quy định, cam kết thực hiện cách ly 14 ngày kể từ ngày về địa phương (cách ly tại nhà nếu đủ điều kiện theo quy định của tỉnh, cách ly có trả phí, cách ly tập trung (Ban Chỉ đạo tỉnh sẽ cung cấp đầy đủ thông tin)) và tiếp tục tự theo dõi sức khoẻ trong thời gian 14 ngày tiếp theo sau khi hết thời hạn cách ly tập trung. Đồng thời phải thực hiện xét nghiệm 03 lần vào ngày đầu, ngày thứ 7 và ngày thứ 13 trong thời gian cách ly y tế tại tỉnh.

Kinh phí do công dân tự chi trả, gồm có chi phí xe đưa đón, chi phí các lần làm xét nghiệm Sars-Cov-2, tự thanh toán (trường hợp áp dụng cách ly trả phí tại khách sạn).

Lịch đón sẽ thông báo cụ thể đến từng gia đình tại Bà Rịa-Vũng Tàu, nghiêm cấm công dân tự di chuyền về địa phương; tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ xử lý nghiêm trường hợp vi phạm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức đón công dân về quê có trả phí

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO