Bà Rịa-Vũng Tàu: Triển khai gói an sinh đợt 2 cho điểm ‘nóng’ Long Hải

Mạnh Thìn 01/09/2021 08:30

Điểm “nóng” dịch Covid-19 thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục được hỗ trợ gói an sinh đợt 2, sau khi kết thúc 7 ngày thực hiện triệt để, nghiêm túc phương châm “ai ở đâu ở đó” (từ 23-30/8).

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Minh Đạm tham gia vận chuyển, tiếp tế lương thực cho người dân thị trấn Long Hải.
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn Minh Đạm tham gia vận chuyển, tiếp tế lương thực cho người dân thị trấn Long Hải.

Cụ thể, từ chiều 31/8, huyện Long Điền đã triển khai gói an sinh đợt 2, đưa nhu yếu phẩm đến tận nhà người dân thị trấn Long Hải (từ 31/8-6/9).

Theo UBND huyện, trên 2.000 túi nhu yếu phẩm, mỗi túi bao gồm: 15kg gạo, 10 gói mì, 1kg cá khô, 3 kg rau củ quả, các loại gia vị được trao tận tay người dân. Trên 120 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội, công an và lực lượng chức năng địa phương phụ trách việc vận chuyển, tiếp tế các túi hàng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Long Điền Trần Kim Phúc cho biết, Long Hải hiện đang áp dụng các biện pháp siết chặt việc thực hiện Chỉ thị 16 triệt để, nghiêm túc với phương châm “ai ở đâu ở đó”. Việc đảm bảo lương thực giúp dân an tâm thực hiện tốt phương châm nói trên. Dự kiến đến ngày 2/9, huyện sẽ hoàn thành việc hỗ trợ gói nhu yếu phẩm cho khoảng 11.500 hộ dân thuộc 12 khu phố trên địa bàn thị trấn để người dân yên tâm “ai ở đâu ở đó” không ra đường. Để không bỏ sót một trường hợp nào, không để người dân thiếu đói, thị trấn Long Hải cũng đã rà soát, bổ sung 214 hộ đang ở trọ, 107 lao động tự do lưu trú trên địa bàn thị trấn để người dân được nhận gói nhu yếu phẩm đủ dùng trong 7 ngày. Về kinh phí thực hiện gói an sinh đợt 2 khoảng 6 tỷ đồng.

Như Báo Đại Đoàn Kết đã đưa tin, thị trấn Long Hải, huyện Long Điền là điểm “nóng” về dịch Covid-19 của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Theo Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Long Điền, ngày 31/8, toàn huyện ghi nhận 22 ca dương tính mới với Covid-19 trong khu cách ly tập trung, khu vực phong tỏa tại thị trấn Long Hải và ngoài cộng đồng liên quan đến các tài xế của Công ty CP cơ giới Trung Nam. Cụ thể, 4 F0 là tài xế có hộ khẩu thường trú tại xã Phước Tỉnh, được phát hiện dương tính tại tỉnh Bình Dương. Sau khi khai báo y tế tại bệnh viên Bà Rịa, các F0 đã được đưa đi cách ly, điều trị theo quy định. Các lực lượng chức năng đang tiếp tục khoanh vùng, truy vết. Toàn bộ các ca F0, F1 trên địa bàn huyện đã được đưa đi điều trị, cách ly tập trung.

Hiện nay, toàn huyện tiếp tục lấy mẫu sàng lọc SARS-CoV-2 (lần thứ 9) cho toàn bộ người dân thị trấn Long Hải để làm sạch F0 trong cộng đồng. Công tác phòng chống dịch Covid-19 tại thị trấn Long Hải đã có nhiều chuyển biến tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: Triển khai gói an sinh đợt 2 cho điểm ‘nóng’ Long Hải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO