Bà Rịa-Vũng Tàu: Trốn giãn cách đi chơi ma túy, nhóm thanh niên dương tính với SARS-CoV-2

Mạnh Thìn 19/08/2021 10:26

Trong thời gian giãn cách, thanh niên 21 tuổi ở huyện Châu Đức thuê xe đến thị xã Phú Mỹ, rủ bạn thuê phòng trọ để chơi ma túy. Khi về nhà thì có biểu hiện ho, sốt, thanh niên trên được người nhà báo chính quyền thực hiện test nhanh và cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực các ca nhiễm, đưa F0 đi cách ly trong đêm. Ảnh: Báo BR-VT.
Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực các ca nhiễm, đưa F0 đi cách ly trong đêm. Ảnh: Báo BR-VT.

Tính đến 17h ngày 18/8, lực lượng chức năng xã Quảng Thành, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã truy vết được 31 trường hợp F1, 27 F2 liên quan đến các ca F0 trong nhóm thanh niên rủ nhau đi chơi ma túy ở thị xã Phú Mỹ. Cùng ngày, UBND xã Quảng Thành cũng đã lập biên bản xử phạt 4 thanh niên về hành vi không chấp hành quy định giãn cách xã hội.

Trước đó, tối 16/8, gia đình của L.H.T. (21 tuổi), ngụ tổ 20, ấp Tiến Thành thấy con có dấu hiệu ho, sốt nên đã báo chính quyền xã Quảng Thành đưa đi xét nghiệm. Sau 2 lần test nhanh kháng nguyên với thanh niên trên thì đều cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

L.H.T. khai vào ngày 11/6, có thuê xe đến thị xã Phú Mỹ rủ bạn thuê nhà trọ để chơi ma túy. Ngày 13/8, T. rủ thêm 3 người khác gồm: N.K.H.A. (21 tuổi), N.V.H. (27 tuổi) và N.H. (19 tuổi), đều trú tại xã Quảng Thành thuê xe đến phòng trọ ở thị xã Phú Mỹ để cùng chơi ma túy. 3 thanh niên trên sau khi chơi ma túy thì trở về nhà trong đêm. Riêng L.H.T. ngày 16/8 mới về nhà.

Sau khi nắm được tin báo, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Châu Đức xác định đây là một vụ việc nghiêm trọng có thể ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch nên ngay trong đêm 16 và 17/8 đã huy động lực lượng điều tra, truy vết tìm các trường hợp là F1, F2 liên quan. Đến chiều 17/8, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu xác định, L.H.T. và N.K.H.A. dương tính với SARS-CoV-2 còn N.V.H. bị nghi nhiễm sau khi xét nghiệm PCR.

Liên quan đến các ca F0 nói trên, lực lượng chức năng huyện Châu Đức đã phong tỏa tạm thời và thực hiện phun khử khuẩn tại 3 ấp gồm: Trung Thành, Tiến Thành và Công Thành với 224 hộ dân và 839 nhân khẩu; tiếp tục truy vết các trường hợp F1, F2, F3 liên quan đến 2 ca nhiễm và ca nghi nhiễm trên. Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Châu Đức phát thông báo các trường hợp tiếp xúc 3 thanh niên trên trong khoảng thời gian từ ngày 8/8 đến nay cần chủ động đến trạm y tế xã Quảng Thành khai báo y tế.

Ở một diễn biến tương tự, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thị xã Phú Mỹ cũng ghi nhận 3 ca nhiễm trong cộng đồng liên quan đến nhóm thanh niên sử dụng ma túy nói trên. Hiện nay, lực lượng chức năng thị xã Phú Mỹ vẫn đang khẩn trương, điều tra truy vết khoanh vùng đối tượng F1; F2, F3; thực hiện phun khử khuẩn những nơi ghi nhận các ca nhiễm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: Trốn giãn cách đi chơi ma túy, nhóm thanh niên dương tính với SARS-CoV-2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO