Bà Rịa-Vũng Tàu: Vẫn còn 8 thuyền viên Tàu VAN DON ACE mất tích chưa được tìm thấy

Mạnh Thìn 24/02/2022 21:55

Liên quan đến sự cố xảy ra đối với tàu VANDON ACE gặp nạn trên vùng biển Bà Rịa-Vũng Tàu, ngoài 9 thuyền viên đã được cứu nạn và 2 thi thể tìm thấy, hiện còn 8 thuyền viên khác vẫn đang mất tích.

Nguồn tin phóng viên Báo Đại Đoàn Kết cho biết, chiều 24/2, Văn phòng Ủy ban quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn thuộc Cục Cứu hộ cứu nạn (Bộ Quốc phòng) đã điều động nhiều phương tiện tham gia tìm kiếm những thuyền viên tàu VANDON ACE đang còn mất tích.

Trước đó, khoảng 15h30 ngày 23/2, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam nhận được thông tin tàu VAN DON ACE của Công ty TNHH vận tải biển Hồng Gay (địa chỉ tại Hạ Long, Quảng Ninh) gặp nạn.

Thời điểm này trên tàu có 19 thuyền viên (người Việt Nam) đang hành trình chở 5.800 m3 gỗ từ cảng Rabaul (Papua New Guinea) về Cần Thơ thì bị hỏng máy, tàu nghiêng 15 độ.

Đến 16h cùng ngày, con tàu này đã trôi dạt đến vị trí cách phía Đông Nam thành phố Vũng Tàu khoảng 160 hải lý. Để đảm bảo an toàn, các thuyền viên thông báo sẽ rời tàu xuống phao bè. Tuy nhiên, do thời tiết xấu nên từ lúc các thuyền viên xuống bè cũng là lúc cơ quan chức năng mất luôn liên lạc.

Vị trí các thuyền viên rời khỏi tàu VAN DON ACE khi gặp sự cố. (Ảnh: Cục Cứu hộ cứu nạn cung cấp).

Ngay khi tiếp nhận thông tin, cơ quan chức năng đã nhanh chóng huy động các phương tiện hoạt động gần đó tham gia tìm kiếm cứu nạn; đồng thời, chỉ đạo điều động tàu SAR- 413 khẩn trương rời bến đi tìm kiếm cứu nạn các thuyền viên trên tàu VANDON ACE.

Theo thông tin mà phóng viên có được, khoảng 19 giờ 50 phút tối 23/2, tàu MSC RAPALLO (quốc tịch Liberia) đã phát hiện và cứu được 4 thuyền viên. Cũng theo các thuyền viên được cứu thì khi tàu gặp sự cố, họ đều đã rời tàu nhưng do sóng to gió lớn nên một số thuyền viên không kịp lên được phao bè.

Tàu MSC RAPALLO cứu được 4 thuyền viên trên tàu VAN DON ACE. (Ảnh: Cục Cứu hộ cứu nạn cung cấp).

Chiều 24/2, tàu SAR-413 cũng đã kịp thời ứng cứu được 5 người đang trôi dạt trên các xuồng cứu sinh và phao bè. Đến chiều tối hôm nay, đã cứu nạn được 9 thuyền viên và tìm thấy 2 thi thể.

8 thuyền viên còn lại hiện vẫn còn mất tích, cơ quan chức năng cùng các tàu tham gia ứng đang tích cực tìm kiếm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: Vẫn còn 8 thuyền viên Tàu VAN DON ACE mất tích chưa được tìm thấy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO