Bà Rịa-Vũng Tàu: Xã Long Sơn phải phong tỏa trở lại do dịch Covid-19 tăng cao

Mạnh Thìn 23/11/2021 10:00

Xã Long Sơn, TP Vũng Tàu là địa phương đầu tiên của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu phải thực hiện phong tỏa toàn địa bàn để phòng, chống dịch Covid-19 từ sau khi địa phương này mở cửa trở lại các hoạt động.

Từ giữa tháng 11 đến nay, số ca nhiễm Covid-19 tại xã Long Sơn, TP Vũng Tàu liên tục tăng. Trước nguy cơ bùng phát diện rộng, từ 0h ngày 23/11, xã Long Sơn thực hiện phong tỏa toàn địa bàn để phòng, chống dịch.

Một điểm dân cư bị phong tỏa ở xã Long Sơn. Ảnh: N.L.
Một điểm dân cư bị phong tỏa ở xã Long Sơn. Ảnh: N.L.

Theo BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 xã Long Sơn, tính đến ngày 22/11, toàn địa bàn ghi nhận trên 300 ca nhiễm Covid-19. Đặc biệt, địa phương này hiện có trên 11.000 công nhân lao động tại công trình dự án dầu Long Sơn, đây cũng là nơi tiềm ẩn nguy cơ bùng phát dịch.

Để đảm bảo công tác phòng chống dịch, địa phương này tạm dừng các hoạt động ngoài trời, hội họp, tập huấn, cắt tóc, làm đẹp, các cơ sở kinh doanh mặt hàng không thiết yếu, bán hàng rong, vé số dạo để phòng chống dịch Covid-19. Lực lượng chức năng bố trí 2 chốt kiểm soát y tế tại cầu Ba Nanh và cầu Chà Và để kiểm soát người ra, vào địa bàn xã.

BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 xã Long Sơn cho biết, những người đã tiêm đủ 2 liều vaccine được đi đến các vùng khác khi có giấy xét nghiệm nhanh âm tính hoặc xét nghiệm PCR âm tính (trong vòng 72 giờ), khi đến nơi phải tự theo dõi sức khỏe trong 7 ngày.

Những người đã tiêm 1 liều vaccine hoặc chưa tiêm vaccine thì không được di chuyển khỏi nơi cư trú, trừ trường hợp cấp thiết (như: đi khám, chữa bệnh theo giấy chuyển viện của bệnh viện, đưa đón người bệnh hiểm nghèo, con nhỏ, phụ nữ mang thai, một số trường hợp cấp bách khác…) và phải có giấy xác nhận của chính quyền địa phương.

Đối với người từ vùng cấp độ 1, cấp độ 2 ở địa phương khác khi vào xã thì không yêu cầu kết quả xét nghiệm âm tính. Trường hợp không chứng minh được mình đến từ địa bàn có dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2 thì phải có kết quả xét nghiệm nhanh âm tính hoặc xét nghiệm PCR âm tính (trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu).

Ngư dân tại TP Vũng Tàu khai báo y tế sau khi lên bờ. Ảnh: V.D.
Ngư dân tại TP Vũng Tàu khai báo y tế sau khi lên bờ. Ảnh: V.D.

BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 xã Long Sơn sẽ tiến hành xét nghiệm cho tất cả người dân trên địa bàn để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Bên cạnh đó, đẩy nhanh tốc độ tiêm vaccine phòng Covid-19 cũng như triển khai trạm y tế lưu động và các tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng.

Tính từ 18h ngày 21/11 đến 18h ngày 22/11, toàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu ghi nhận 399 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 209 ca ngoài cộng đồng. Tình từ ngày 28/6 đến nay, toàn tỉnh ghi nhận trên 9.500 ca mắc Covid-19.

Đứng trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các ca mắc mới ghi nhận ngoài cộng đồng vẫn tiếp tục gia tăng, BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đề nghị người dân không được chủ quan, lơ là, tiếp tục hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết; tuân thủ nghiêm 5K; chấp hành nghiêm các quy định phòng, chống dịch để bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Các địa phương thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch theo kế hoạch của tỉnh, tiếp tục kéo giảm số ca mắc trên địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: Xã Long Sơn phải phong tỏa trở lại do dịch Covid-19 tăng cao

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO