Bà Rịa-Vũng Tàu: Xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ dân Côn Đảo

HỮU VINH - MẠNH THÌN 04/06/2021 17:40

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu các đơn vị triển khai xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ cư dân huyện Côn Đảo.

UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu các đơn vị triển khai xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ dân cư huyện Côn Đảo. Ảnh minh hoạ.

Theo đó, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu Sở Y tế triển khai xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ dân cư của huyện Côn Đảo trước ngày 6/6. Tăng cường nhân viên y tế cho huyện để thực hiện công tác lấy mẫu xét nghiệm, tính toán đề xuất phương án, phương tiện để thực hiện tốt nhiệm vụ này.

Rà soát lập kế hoạch tiêm vaccine cho người dân sinh sống tại huyện Côn Đảo. Đảm bảo các đối tượng ưu tiên được tiên vaccine 100%, phấn đấu tỷ lệ tiêm chủng đạt trên 50% tổng số quân và dân thường trú ở Côn Đảo.

Song song với đó là bàn giao đầy đủ, chủng loại số lượng vật tư y tế cho UBND huyện Côn Đảo (trừ kiến nghị xin cấp một máy xét nghiệm RT-PCR).

Ngoài ra UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng yêu cầu Sở Công thương phối hợp với các đơn vị liên quan có kế hoạch bảo đảm tăng tỷ lệ dự trữ và cung cấp đủ hàng hóa, nhu yếu phẩm cho huyện Côn Đảo.

Riêng UBND huyện Côn Đảo phải chuẩn bị sẵn sàng các phương án, kịch bản cách ly, phong tỏa, phòng, chống dịch trước các tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, kể cả các phương án xuất hiện ca bệnh trong cộng đồng, dịch bệnh lây lan trên diện rộng.

Cùng với đó là thực hiện nghiêm những công việc theo các Chỉ thị, chủ trương của Trung ương và tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Cùng ngày, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã có công văn gửi Công ty Trực thăng miền Nam đề nghị hỗ trợ bay chuyến Vũng Tàu - Côn Đảo - Vũng Tàu ít nhất 1 lần/tuần, để vận chuyển cấp cứu, bệnh phẩm xét nghiệm, nhu yếu phẩm thiết yếu, nhu cầu đi lại công tác cấp thiết khác và chuyến bay khẩn cấp khi có nhu cầu.

Trước đó, chiều ngày 3/6, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã gửi công văn đến các cơ quan chức năng liên quan, các hãng hàng không đề nghị tạm ngừng hoạt động các chuyến bay đến Côn Đảo để đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa-Vũng Tàu: Xét nghiệm Covid-19 cho toàn bộ dân Côn Đảo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO