Bà Rịa–Vũng Tàu phát hiện 2 ca dương tính tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên Quốc lộ 51

Hữu Vinh - Mạnh Thìn 08/07/2021 11:58

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, tính đến sáng nay, ngày 8/7, tỉnh ghi nhận thêm 4 ca mắc Covid-19. Trong số này có hai ca cho kết quả dương tính khi test nhanh tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên Quốc lộ 51.

Phong tỏa khu vực nhà bà Đ.T.H ở thôn Phước Hải , xã Tân Hải, TX Phú Mỹ để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Ảnh: báo BR-VT.
Phong tỏa khu vực nhà bà Đ.T.H ở thôn Phước Hải , xã Tân Hải, TX Phú Mỹ để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Ảnh: báo BR-VT.

Cụ thể, trường hợp đầu tiên có tên Đ.T.H (ngụ xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ). Người này là tiểu thương, hàng ngày cùng chồng đi lấy hàng từ chợ Nông sản Thủ Đức (TP.Hồ Chí Minh) về bỏ mối cho một số chợ trên địa bàn thị xã Phú Mỹ. Khi lưu thông qua chốt kiểm soát dịch bệnh trên Quốc lộ 51 được lực lượng y tế test nhanh và cho kết quả dương tính. Ngay sau đó, bà H. được đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm gửi về CDC tỉnh. Kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ hai là bà N. T. L (ngụ xã Phước Hưng, huyện Long Điền) cũng là tiểu thương. Đêm 7/7, khi đi từ chợ Cần Giuộc (Long An) về qua chốt Quốc lộ 51 được lực lượng y tế test nhanh và có kết quả dương tính. Bà L. được lực lượng chức năng thị xã Phú Mỹ đưa đi cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm gửi về CDC tỉnh. Trước đó, bà L. có biểu hiện ho, sốt. Kết quả xét nghiệm PCR dương tính với SARS-CoV-2.

Ca thứ 3 là trường hợp F1 của một bệnh nhân khác ở khu cách ly tập trung tại khu ký túc xá trường CĐ Dầu khí (TP Bà Rịa).

Trường hợp cuối cùng là là bà B.T.N.L (ngụ đường 30/4, phường Rạch Dừa, TP Vũng Tàu). Bà L. là tiểu thương hàng ngày lấy hải sản của bà B.T.K.H (ở phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu, đã được xác định mắc COVID-19) về bán ở chợ Rạch Dừa. Ngày 7/7, bà B.T.N.L đến Phòng khám đa khoa Y Sài Gòn (TP Vũng Tàu) làm xét nghiệm nhanh Covid-19. Kết quả xét nghiệm nhanh 2 lần, bà B.T.N.L đều dương tính và được đưa đi cách ly tập trung tại TTYT huyện Long Điền. Kết quả xét nghiệm PCR cho thấy bà B.T.N.L dương tính.

Tính đến sáng 8/7, toàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu ghi nhận 23 trường hợp mắc COVID-19. Hiện nay, tỉnh đang khẩn trương tiếp tục điều tra truy vết các trường hợp liên quan đến những ca mắc Covid-19 nói trên. Đồng thời, thực hiện lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định các trường hợp khác.

Cũng trong tối ngày 7/7, TP Vũng Tàu cũng ra công văn tạm dừng hoạt động chợ Rạch Dừa (phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu) kể từ 0 giờ ngày 8/7 để bảo đảm công tác phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện phun tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu vực chợ; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm thành viên BQL chợ, tiểu thương và người dân đến giao dịch tại chợ trong khoảng thời gian từ 0 giờ ngày 4/7 đến 7/7.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bà Rịa–Vũng Tàu phát hiện 2 ca dương tính tại chốt kiểm soát dịch bệnh trên Quốc lộ 51

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO