Bắc Bộ hạ nhiệt do đón mưa rào

Phí Vân 30/06/2020 08:53

Chiều tối và đêm nay (30/6), Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h.

Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia cho biết, hiện nay, vùng hội tụ gió đang được thiết lập trên khu vực vùng núi Bắc Bộ.

Do ảnh hưởng của vùng hội tụ gió lên đến mực 5000m hoạt động mạnh dần lên nên từ chiều tối và đêm nay (30/6), ở Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác; riêng khu vực Tây Bắc, Việt Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-80mm/24h, có nơi trên 100mm/24h. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ chiều tối và đêm 1/7 đến 4/7, mưa lớn có xu hướng gia tăng ở các tỉnh Bắc Bộ và Thanh Hóa. Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên từ ngày 30/6 đến khoảng 2/7, ở khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông diện rộng, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Trong đợt mưa sắp tới, Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia nhận định khu vực có khả năng xảy ra mưa lớn nhất là Tây Bắc, Việt Bắc, trong đó đặc biệt chú ý các tỉnh Hà Giang, Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên. Cần đặc biệt lưu ý trong bối cảnh nền nhiệt độ ở miền Bắc đang cao, những trận mưa sắp tới có nhiều khả năng gây ra dông, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ngoài ra, khả năng lũ quét, sạt lở đất đá sẽ có nguy cơ cao ở vùng núi Bắc Bộ, riêng các tỉnh trọng tâm mưa lớn ở trên có khả năng rất cao. Cần đặc biệt chú ý trong các bản tin dự báo, cảnh bá tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Bộ hạ nhiệt do đón mưa rào

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO