Bắc Giang: 34 người dương tính với Covid-19, phong tỏa Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ

PV (theo VOV.vn) 16/01/2022 18:49

Ngày 16/1, Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ tại thành phố Bắc Giang đã bị phong tỏa do phát hiện 34 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

Chiều 16/1, lãnh đạo UBND TP Bắc Giang (Bắc Giang) cho biết, đã chỉ đạo phường Trần Phú phối hợp với cơ quan chức năng phong tỏa Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ.

Đồng thời, cơ quan chức năng đang khẩn trương rà soát, yêu cầu các hộ dân sinh, tiểu thương buôn bán sinh sống cạnh khu vực bệnh viện có nguy cơ lây nhiễm cao, tạm thời đóng cửa ở tại nhà để chờ xét nghiệm dịch tễ.

Trước đó, một số bệnh nhân điều trị tại bệnh viện có triệu chứng sốt, ho nên tối 15/1, đơn vị lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân và cán bộ, bác sĩ, nhân viên đang ở tại bệnh viện. Kết quả, 34 trường hợp qua test nhanh dương tính nên tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm PCR.

Trong số này có 27 bệnh nhân và 7 nhân viên bệnh viện. Qua xác minh ban đầu cho thấy có 5 người hộ khẩu thường trú tại TP Bắc Giang còn lại là ở các quận huyện trong tỉnh và một số ở tỉnh ngoài.

BCĐ Phòng, chống dịch phường Trần Phú lập chốt phong tỏa tạm thời đối với Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ.

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Bắc Giang, 34 trường hợp đã có kết quả xét nghiệm PCR dương tính với virus SARS-CoV-2.

Bệnh viện đã tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ 189 bác sĩ, nhân viên và 76 bệnh nhân đang điều trị tại đây. Qua test nhanh, những trường hợp này đều có kết quả âm tính.

Trước đó, qua rà soát từ 10/1 đến nay có 1.373 người trong và ngoài tỉnh khám và điều trị bệnh tại Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ.

TP đã thông báo cho các địa phương để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát những trường hợp từng đến khám, chữa bệnh tại đây; đồng thời nhanh chóng thực hiện các biện pháp điều trị F0 và cách ly y tế đối với các trường hợp F1, F2.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: 34 người dương tính với Covid-19, phong tỏa Bệnh viện Y học cổ truyền LanQ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO