Bắc Giang: 39 bệnh nhân mắc Covid-19 được ra viện

Phạm Sỹ 31/05/2021 20:09

Ngày 31/5, tỉnh Bắc Giang đã có những bệnh nhân nhiễm Covid-19 đầu tiên của đợt dịch thứ 4 được xuất viện. Đây là thắng lợi ban đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Bắc Giang trong đợt bùng phát dịch lần này.

Những bệnh nhân được ra viện tại Bệnh viện Dã chiến số 1 tỉnh Bắc Giang.

Cụ thể, trong ngày 31/5, tỉnh Bắc Giang có tổng số 39 bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã điều trị khỏi và được xuất viện. Trong đó tại Bệnh viện dã chiến số 1 có 29 bệnh nhân và Bệnh viện Phục hồi chức năng là 10 bệnh nhân.

Tại thời điểm xuất viện, sức khỏe của các bệnh nhân ổn định, không có các triệu chứng lâm sàng như sốt, ho, khó thở; chụp Xquang phổi bình thường; các xét nghiệm chức năng gan, thận bình thường. Kết quả xét nghiệm đều trong giới hạn và đã có 2 lần liên tiếp âm tính với virus SARS-CoV-2.

Sau khi ra viện, các bệnh nhân sẽ tiếp tục cách ly tại nhà thêm 14 ngày theo quy định, theo dõi thân nhiệt 2 lần/ngày và lẫy mẫu xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ 7 và ngày thứ 14.

Được biết, hiện nay, Bệnh viện Dã chiến số 1 tỉnh Bắc Giang đang điều trị cho 194 bệnh nhân. Đến thời điểm hiện tại, nhiều bệnh nhân ở đây đã cơ bản ổn định sức khỏe. Dự kiến trong những ngày tới sẽ có một số người tiếp tục được ra viện.

Toàn tỉnh Bắc Giang đã cách ly y tế 212 thôn, tổ dân phố (tăng 6 thôn, tổ, dân phố); cách ly y tế 4 xã, phường, thị trấn; giãn cách xã hội 31 xã, phường, thị trấn, 18 thôn, tổ dân phố; cách ly xã hội 6 huyện; giãn cách xã hội TP Bắc Giang, huyện Tân Yên.

Đối với việc thực hiện chiến lược vaccine của Chính phủ, kế hoạch tiêm vaccine phòng Covid-19 đợt 3 của tỉnh Bắc Giang đã được triển khai từ ngày 27/5. Đến nay, đã có 8.177 công nhân được tiêm phòng. Để bảo đảm tiến độ tiêm được 165.000 liều vaccine trong 1 tuần, tỉnh đã đề nghị Bộ Y tế hỗ trợ thêm lực lượng tiêm phòng 200 người.

Các ngành chức năng của tỉnh Bắc Giang đang tiếp tục tuyên truyền, vận động người lao động yên tâm sản xuất, không chủ quan lơ là nhưng không quá hoang mang, lo sợ, mất bình tĩnh trước những diễn biến của dịch bệnh và thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K để bảo vệ sức khỏe, an toàn sản xuất.

Tại các bệnh viện, kíp y bác sĩ điều trị thường xuyên hội chẩn trực tuyến, xin ý kiến các chuyên gia của Ban Chỉ đạo Quốc gia trong công tác điều trị bệnh nhân nặng, hạn chế tối đa diễn biến nguy kịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: 39 bệnh nhân mắc Covid-19 được ra viện

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO