Bắc Giang: Gặp mặt nhân 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

Nguyễn Phượng 06/11/2020 17:28

Ngày 6/11, Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang tổ chức gặp mặt nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất – Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam.

Lãnh dạo Mặt trận tỉnh Bắc Giang nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.
Lãnh đạo Mặt trận tỉnh Bắc Giang nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam.

Theo đó, cách đây vừa tròn 90 năm, ngày 18/11/1930, Ban Thường vụ Trung ương Ðảng Cộng sản Đông Dương ban hành "Chỉ thị về việc thành lập Hội Phản đế đồng minh" - hình thức tổ chức đầu tiên của Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam.

Cùng với quá trình phát triển của Cách mạng Việt Nam, Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam đã không ngừng được củng cố và mở rộng với những hình thức tổ chức và tên gọi khác nhau, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cách mạng qua mỗi thời kỳ và có những cống hiến xứng đáng vào sự nghiệp vĩ đại của dân tộc, trở thành một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng Việt Nam.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái ghi nhận, biểu dương những thành tích, đóng góp của MTTQ các cấp và những người làm công tác Mặt trận đối với sự phát triển của tỉnh trong suốt thời gian qua.

Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Dương Văn Thái đề nghị MTTQ các cấp, tổ chức thành viên tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang 90 năm hình thành và phát triển; không ngừng đổi mới, nâng cao hơn nữa vai trò, trách nhiệm thực hiện và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công.

Cụ thể, cần tăng cường củng cố, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết và quyền làm chủ của nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân, gắn với đẩy mạnh thực hiện các chính sách an sinh xã hội, xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Phát huy vai trò giám sát và phản biện xã hội; tham gia xây dựng Đảng, Nhà nước, hoạt động đối ngoại nhân dân.

MTTQ tập trung chuẩn bị, thực hiện tốt công tác hiệp thương lựa chọn, giới thiệu những người có đủ tiêu chuẩn, thực sự tiêu biểu về đạo đức, trí tuệ ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Tại buổi gặp mặt, ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; bà Diêm Hồng Linh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích trong công tác Mặt trận từ năm 2015-2019.

Nhân dịp này, UBTƯ MTTQ Việt Nam tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc" cho 60 cá nhân tiêu biểu tại tỉnh Bắc Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Gặp mặt nhân 90 năm Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO