Bắc Giang: Hỗ trợ 3,2 tỷ đồng xây nhà Đại đoàn kết

Nguyễn Chức 02/03/2021 17:00

Trong năm 2021, MTTQ các cấp của tỉnh Bắc Giang quyết tâm vận động các nguồn lực hỗ trợ xây mới, sửa chữa 530 nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo.

Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang hỗ trợ xây nhà đại đoàn kết cho các đơn vị năm 2021.
Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang hỗ trợ xây nhà Đại đoàn kết cho các đơn vị năm 2021.

Ngày 2/3, Ban Vận động “Quỹ vì người nghèo” tỉnh Bắc Giang đã trích 3,2 tỷ đồng từ “Quỹ vì người nghèo” tỉnh hỗ trợ huyện Yên Dũng: 10 nhà, mỗi nhà 40 triệu đồng. Các huyện: Lạng Giang, Việt Yên, Tân Yên, Hiệp Hòa, mỗi huyện 10 nhà, mỗi nhà 20 triệu đồng. Các huyện: Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam, Yên Thế, mỗi huyện 25 nhà, mỗi nhà 20 triệu đồng.

Theo đó, trong năm 2021, MTTQ các cấp của tỉnh Bắc Giang quyết tâm phấn đấu tuyên truyền vận động các nguồn lực hỗ trợ xây mới, sửa chữa 530 nhà Đại đoàn kết tặng hộ nghèo.

Theo đó, thành phố Bắc Giang 20 nhà; các huyện: Yên Dũng, Lạng Giang, Việt Yên, Hiệp Hòa, Tân Yên, mỗi huyện tối thiểu 50 nhà; các huyện Sơn Động, Lục Ngạn, Lục Nam, Yên Thế, mỗi huyện tối thiểu 65 nhà.

Được biết, trong năm 2020, MTTQ và các tổ chức thành viên các cấp bằng nhiều cách làm sáng tạo, thiết thực và hiệu quả đã vận động mọi nguồn lực của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cán bộ, công chức, lực lượng vũ trang và nhân dân trong và ngoài tỉnh ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” và Chương trình an sinh xã hội các cấp được trên 90 tỷ đồng.

Ban Vận động “Quỹ vì người nghèo” các cấp đã phân bổ sử dụng có hiệu quả cho việc hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho 750 hộ, trong đó sửa chữa 80 nhà trong toàn tỉnh. Ngoài ra còn còn giúp nhiều hộ gia đình phát triển sản xuất, khám chữa bệnh, các cháu học sinh nghèo vượt khó, đã góp phần quan trọng vào chủ trương, kế hoạch xóa đói giảm nghèo của tỉnh năm 2020 còn 3,14% hộ nghèo (so với năm 2019 toàn tỉnh có 5,16%).

Trước những khó khăn của năm 2020, việc chăm lo cho người nghèo, hộ nghèo với mục tiêu “Bắc Giang chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” trong việc chăm lo Tết “Vì người nghèo” năm 2021 được cả hệ thống chính trị quan tâm vào cuộc với nhiều hoạt động thiết thực, đảm bảo mục tiêu mọi người, mọi nhà đều đón Tết đầm ấm, sum vầy.

Đến nay, đã có trên 100 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp Trung ương và địa phương ủng hộ 48.264 suất trị giá trên 20 tỷ đồng (vượt kế hoạch gần 15 nghìn suất quà, trị giá hơn 7 tỷ đồng).

Điều này thể hiện sâu sắc tấm lòng, tình người Bắc Giang trong việc thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, từ thiện nhân đạo; thể hiện tinh thần đoàn kết nhân ái và cao hơn là lòng yêu nước trong mỗi con người Việt Nam nói chung, người Bắc Giang nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Hỗ trợ 3,2 tỷ đồng xây nhà Đại đoàn kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO