Bắc Giang: Hòm phiếu di động với cử tri

Anh Minh 23/05/2021 14:44

Vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, vừa an toàn cho công tác bầu cử. Nên khác với các kỳ bầu cử trước, kỳ này nhiều tổ bầu cử tại Bắc Giang đem hòm phiếu đến từng nhà cử tri, để cử tri thực hiện quyền bầu cử tại nhà nhằm bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch.

Đợt bầu cử lần này, Bắc Giang có 1.368.033 cử tri đăng ký đi bầu cử tại 1.948 điểm bỏ phiếu. Điều đặc là0 một số khu vực của tỉnh Bắc Giang đang phải cách ly xã hội để chống dịch Covid-19.

Chủ tịch MTTQ tỉnh Bắc Giang, Trần Công Thắng tại tổ bầu cử huyện Yên Dũng( người áo xanh từ trái qua).
Chủ tịch MTTQ tỉnh Bắc Giang Trần Công Thắng (người áo xanh từ trái qua) đến kiểm tra công tác bầu cử và tặng quà tổ bầu cử huyện Yên Thế.

Chính vì vậy tại các khu cách ly y tế tập trung, khu điều trị hay các gia đinh, thôn, tổ dân phố bị phong tỏa thì việc bầu cử được thực hiện theo hướng dẫn của Hội đồng bầu cử quốc gia và Bộ Nội vụ.

Hòm phiếu di động được đến từng nhà để cử tri bỏ phiếu.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Bắc Giang tổ chức thành nhóm bầu cử phù hợp thực tế của địa phương: Tổ chức bầu cử khu vực bỏ phiếu chung (phòng bỏ phiếu); Tổ chức cho cử tri đang cách ly tại nhà; Tổ chức bầu cử trong khu cách ly tập trung hoặc nơi cách ly phong tỏa; Bầu cử tại Bệnh viện, cở sở y tế nơi đang có bệnh nhân Covid - 19 điều trị.

Hòm phiếu được đưa đến khu nhà trọ của công nhân tại xã Tiền Phong, huyện Yên Dũng.
Cử tri Nguyễn Thanh Quất, lão thành cách mạng, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Bắc thực hiện nghĩa vụ công dân.

Tại nhiều địa phương của tỉnh, đã thành lập nhiều tổ lưu động đảm bảo công tác phòng chống dịch, mang theo hòm phiếu di động đến từng nhà, từng khu vực có cử tri đang cách ly, nhằm đảm bảo quyền, nghĩa vụ được đi bầu cử của công dân.

Cử tri đọc thông tin các ứng cử viên trong danh sách bầu cử trước khi bầu.

Đến nay, các tổ bầu cử thực hiện nghiêm ngặt quy định 5k của Bộ Y tế. Tuy đang trong đợt cao điểm, diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nhưng tinh thần của cử tri rất phấn khởi, háo hức để đi bầu cử vì sự chuẩn bị cho công tác bầu cử chu đáo, an toàn nên người dân, cử tri rất tin tưởng cho kỳ bầu cử lần này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Hòm phiếu di động với cử tri

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO