Bắc Giang: Hơn 90% người tiêu dùng quan tâm, mua sắm hàng Việt

Sau hơn 10 năm triển khai, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã có những chuyển biến tích cực trong nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt.

Nếu như năm 2010 chỉ có 28% người tiêu dùng trên địa bàn quan tâm, mua sắm hàng Việt thì đến nay tỷ lệ này đã nâng lên hơn 90%, trong đó mặt hàng lương thực, thực phẩm có khoảng 95% người tiêu dùng lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc nội địa; hàng tiêu dùng trong nước sản xuất được 70% người lựa chọn; hàng may mặc thương hiệu Việt có 65% người tiêu dùng lựa chọn.

Hàng Việt cũng đã chiếm tỷ lệ cao trong hệ thống các kênh phân phối.

Tại các siêu thị, trung tâm thương mại, tỷ lệ hàng hóa sản xuất trong nước chiếm trên 70%; tại các chợ truyền thống, cửa hàng bán buôn, bán lẻ chiếm tỷ lệ 60%.

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Chợ Lách làm tốt công tác an sinh xã hội

Chợ Lách làm tốt công tác an sinh xã hội

Trong bối cảnh thiên tai hạn mặn kéo dài, đại dịch Covid-19 tác động lớn đến kinh tế - xã hội, khiến đời sống người dân gặp nhiều khó khăn, truyền thống đoàn kết, ...
Kiều bào tại Macao hướng về cội nguồn

Kiều bào tại Macao hướng về cội nguồn

Ngày 23/11, bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tiếp nhận ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiệt hại do thiên tai, mưa lũ gây ra từ Hiệp ...

Tin nóng

Người Chiêm Hóa xây dựng nông thôn mới

Người Chiêm Hóa xây dựng nông thôn mới

Huyện Chiêm Hóa (tỉnh Tuyên Quang) hiện có 7/25 xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), bình quân đạt 14 tiêu chí/xã. Huyện phấn đấu hết năm 2020 đạt bình quân 15 tiêu chí/xã, có thêm 2 xã đạt chuẩn NTM.

Xem nhiều nhất