Bắc Giang: Hơn 90% người tiêu dùng quan tâm mua sắm hàng Việt

Anh Vũ

Sau hơn 10 năm triển khai, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn tỉnh Bắc Giang đã tạo sự chuyển biến tích cực của người dân trong tiêu dùng hàng hóa trong nước.

Hiện tỷ lệ người tiêu dùng trên địa bàn quan tâm đến hàng Việt ngày càng tăng. Nếu như trong năm 2010 trước khi có Cuộc vận động thì mới chỉ có 28% người tiêu dùng quan tâm mua sắm hàng Việt thì đến nay tỷ lệ này đã được nâng lên là hơn 90%. Bên cạnh đó hàng Việt cũng chiếm tỷ lệ cao trong hệ thống các kênh phân phối. Cụ thể tại các siêu thị, trung tâm thương mại tỷ lệ hàng hóa sản xuất trong nước chiếm khoảng 70%, tại các chợ truyền thống là khoảng 60%.        

Tin liên quan

Tin nổi bật

Tin cùng chuyên mục

Nan giải thị trường lao động

Nan giải thị trường lao động

Có gần 31 triệu người trong độ tuổi lao động ở Việt Nam phải chịu tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19.
Doanh nghiệp cần nắm bắt thị trường nội

Doanh nghiệp cần nắm bắt thị trường nội

Khi dịch Covid-19 vẫn đang là nỗi lo sợ của toàn cầu, đặc biệt đối với lĩnh vực giao thương, xuất nhập khẩu, giới chuyên gia kinh tế cho rằng, khai thác sâu thị ...

Tin nóng

Chứng khoán tăng điểm, vàng duy trì vùng giá cao

Chứng khoán tăng điểm, vàng duy trì vùng giá cao

Phiên giao dịch thứ 2 tuần đầu tháng 8, thị trường chứng khoán duy trì đà tăng điểm. Trong khi đó, mặt hàng kim loại quý tiếp tục được các nhà vàng niêm yết quanh vùng 56, 75 – 57, 93 triệu đồng/ lượng.

Xem nhiều nhất