Bắc Giang: Kêu gọi toàn dân khai báo y tế lần 2

Như Quỳnh 22/05/2021 11:15

Sáng nay, ngày 22/5, UBND tỉnh Bắc Giang đã ban hành công văn hoả tốc số 2354/UBND-KGVX về việc thực hiện khai báo y tế toàn dân lần 2.

Tính đến 6h sáng nay, cả nước ghi nhận thêm 20 ca mắc Covid-19 mới, trong đó Bắc Giang là 11 ca, nâng tổng số ca mắc tại tỉnh này lên 778 ca, nhiều nhất cả nước.

Các công nhân thực hiện khai báo y tế.

Trước sự bùng phát của dịch bệnh Covid-19 trong những ngày qua, để giúp các cơ quan chức năng theo dõi, quản lý những trường hợp có yếu tố dịch tễ, kịp thời phát hiện những người nghi ngờ lây nhiễm Covid-19. Chủ tịch UBND tỉnh phát động và yêu cầu toàn thể nhân dân trong tỉnh thực hiện khai báo y tế (lần 2) trong 3 ngày bắt đầu từ ngày 22 đến hết ngày 24/5/2021.

Công văn của UBND tỉnh Bắc Giang.

Theo đó, quyết định nêu rõ: Thủ trưởng các sở, cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố; Chủ tịch UBND các xã, phường, thị trấn tiếp tục tuyên truyền, vận động đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân thực hiện khai báo y tế toàn dân (lần 2) qua ứng dụng Ncovi, Bluezone trên điện thoại di động; khai báo y tế trực tuyến tại địa chỉ https://tokhaiyte.vn.

Ai không có điều kiện khai báo y tế qua điện thoại thông minh hoặc máy tính thì gọi điện thoại đến tổng đài 18001119 để được hỗ trợ khai báo y tế miễn phí.

Đối với các trường hợp như: người có biểu hiện sốt, ho, khó thở hoặc các biểu hiện nghi nhiễm bệnh Covid-19 ngoài việc thực hiện khai báo y tế trên, cần liên hệ ngay đến các cơ sở y tế gần nhất hoặc trạm y tế xã, phường, thị trấn để được hướng dẫn và xử lý kịp thời.

Việc cố tình khai báo y tế với những thông tin sai là vi phạm pháp luật Việt Nam và có thể bị xử lý hình sự nếu gây hậu quả nghiêm trọng.

Thủ trưởng các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chịu trách nhiệm về việc khai báo y tế của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân trực thuộc. Báo cáo kết quả về Sở Y tế (qua Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh) để tổng hợp, rà soát kết quả và áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Kêu gọi toàn dân khai báo y tế lần 2

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO