Bắc Giang: Khen thưởng tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp ủng hộ chống dịch

Nguyễn Phượng 02/07/2021 13:28

Ngày 2/7, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang đã tổ chức lễ trao tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân, hộ gia đình có nhiều đóng góp tích cực, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn tỉnh.

Ông Trần Công Thắng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị có đóng góp tích cực, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Ông Trần Công Thắng trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các đơn vị có đóng góp tích cực, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Vừa qua, tỉnh Bắc Giang gặp phải đợt dịch Covid-19 chưa từng có với chồng chất những khó khăn, đặt ra nhiều nhiệm vụ mới đối với cấp ủy, chính quyền và các cấp Mặt trận trong tỉnh.

Các cấp Mặt trận luôn là lực lượng nòng cốt trong các hoạt động tuyên truyền, vận động của tổ phòng, chống Covid-19 ở cộng đồng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, kịp thời phát hiện báo cáo với chính quyền, cơ quan chức năng những người đi, đến từ vùng dịch, liên quan đến các ca bệnh và ổ dịch để có biện pháp xử lý.

Bên cạnh đó, hệ thống MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh còn vận động các tầng lớp nhân dân phát huy tinh thần yêu nước, lòng nhân ái, trách nhiệm xã hội đoàn kết, đồng lòng tham gia ủng hộ để có thêm nguồn lực phòng chống dịch.

Tại lễ trao tặng, ông Trần Công Thắng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết, sau gần 2 tháng thực hiện các biện pháp quyết liệt, đồng bộ, huy động cả hệ thống chính trị và toàn dân vào cuộc, cùng với sự hỗ trợ, chi viện của lực lượng tuyến trên, của nhiều tỉnh thành phố, đến nay, Bắc Giang đã khống chế được dịch bệnh. Kết quả đó, có sự đóng góp to lớn, hiệu quả của các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm dù còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng vẫn tích cực đóng góp, hỗ trợ nguồn lực phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức như: hỗ trợ tiền mặt, trang thiết bị y tế, vật tư, nhu yếu phẩm,...

Đặc biệt, nhiều đơn vị còn đứng ra kêu gọi ủng hộ từ các tổ chức, cá nhân trên khắp mọi miền Tổ quốc cũng như huy động sự đóng góp của người Bắc Giang tại nước ngoài hướng về quê hương.

Từ nguồn ủng hộ này, Bắc Giang đã kịp thời bổ sung kinh phí, mua sắm nhu yếu phẩm, vật tư y tế; Quỹ vaccine phòng, chống Covid-19 để đáp ứng nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid 19 trên địa bàn.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Trần Công Thắng mong muốn, trong thời gian tới tiếp tục nhận được sự ủng hộ của các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm cùng chung tay tiếp tục đẩy lùi dịch bệnh, sớm đưa Bắc Giang trở lại trạng thái bình thường mới.

Nhân dịp này, 33 tập thể và một hộ gia đình đã được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Bắc Giang vì có nhiều đóng góp tích cực, ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Cùng với việc trao thưởng của UBND, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh đã trao gửi Thư cảm ơn tới gần 5.000 đơn vị, tổ chức, cá nhân, hộ gia đình có nhiều đóng góp ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bắc Giang.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Giang: Khen thưởng tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp ủng hộ chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO